posttoday

"เกษม"รับสำนึกผิดเผยตอนนี้กลัวทุกอย่าง

22 มกราคม 2558

เพชรบูรณ์-เปิดคำถาม-ตอบอันร้อนแรงระหว่างบันทึกเทปรายการวู้ดดี้ของ อดีตพระเกษม

เพชรบูรณ์-เปิดคำถาม-ตอบอันร้อนแรงระหว่างบันทึกเทปรายการวู้ดดี้ของ อดีตพระเกษม

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย พร้อมทีมงานได้เดินทางมายัง สำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เพื่อสัมภาษณ์ นายเกษม ดวงแพงมาต หรือ อดีตพระเกษม อาจิณณสีโล โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์มีการถามตอบถึงประเด็นการเสพเมถุนจนต้องอาบัติปาราชิก ดังนี้

วู้ดดี้- คุณคิดว่าคุณสับสนทางเพศไหม

อดีตพระเกษม-ไม่เป็น ถ้าหากว่าผมอยู่ในสภาวะสับสนทางเพศ การต้องอาบัติปาราชิกไม่มี

วู้ดดี้-คุณเคยดูหนังโป๊ไหม

อดีตพระเกษม-เคยมีอารมณ์กับผู้หญิง เอาผู้หญิง กับผู้ชายไม่เอาไม่รู้สึก แต่ก่อนรังเกียจเกย์ เพิ่งรับได้ตอนบวชและธรรมวินัย

วู้ดดี้- แต่คุณเกษมรู้ไม่ใช่เหรอว่าชาติก่อนคุณเคยเป็นกะเทย

อดีตพระเกษม-ใช่ เคยเป็น รับรู้ได้จากฌาน เรียกว่าสมาบัติ เป็นพลังที่เรียงลำดับชาตินั้นไปอีกชาติ ถ้าไล่เฉพาะกะเทยนี่เป็นพันชาติ

วู้ดดี้-ตอนนี้สึกมาอาทิตย์แล้ว ถ้าจะให้ไปคบผู้หญิงจะเอาหรือไม่

อดีตพระเกษม-ยังไม่จีบ ยังไม่คิด ตอนนี้กลัว ถ้าจะไปคุยกับใคร เดี๋ยวก็โดนอะไรต่ออะไร คือสภาพตอนนี้กลัวหมด กลัวว่าคนที่นี่จะรังเกียจ กลัวทุกอย่าง แต่ทำไมจึงยอมรับ ยอมรับแล้ว แต่ถ้าเขาไม่รับ ก็ต้องไปตามทางของตน พอสิ้นใจไป คิดดีทำดีไม่ได้ ก็ต้องไปนรกหมกไหม้ไป มันจะถูกดัดสันดาน แล้วก็จะเกิดภาวะรู้ขึ้นมาสักครั้งหนึ่ง

วู้ดดี้-คุณเกษมมีอะไรกับลูกศิษย์เพราะกำลังเข้าฌาน

อดีตพระเกษม-ไม่ใช่ คนเข้าใจผิด สภาวะตอนนั้นไม่ใช่ฌาน แต่เป็นการเกร็ง กระตุก ชัก กลัว แล้วจึงเรียกคนมาช่วย นานๆ ที ถึงจะเป็นครั้งหนึ่ง ที่เป็นประจำคือเมารถ

วู้ดดี้-งั้นกรณีที่ผ่านมาที่สารภาพว่ามีอะไรกับลูกศิษย์ สิบกว่าครั้งนี่คือไม่ได้เข้าฌาน

อดีตพระเกษม-ไม่เกี่ยวเลย ไม่ได้เข้าฌาน แต่ไอ้ที่เกร็งนั่น ก็ไม่รู้ตัวว่าไปตะครุบเขาได้ยังไง เกร็งมีสติ แต่ตอนตะครุบไม่รู้ตัว ตามภาษาพุทธเรียกว่าถูกอำ ถูกอะไรไสมาให้เสียหลัก

วู้ดดี้-แต่ที่รู้มาคือคุณเกษมไม่ได้สึก เพราะรู้สึกไม่ผิด

อดีตพระเกษม-ความรู้สึกที่ว่าไม่ผิด ผมเข้าใจว่า ผมหลุดพ้นก่อนจะมีเรื่องเหล่านี้ และเข้าใจว่าผมเป็นพระอรหันต์ ไม่ใช่ว่าคิดอยากจะทำ พอพลาดไปก็บอกไม่ผิด มันไม่เสื่อม ฌานไม่เสื่อม ทุกอย่างยังทำได้ต่อมาเป็นปี แต่พอมีข่าวออกมา ผมก็ช่วยให้คนเกี่ยวข้องสืบให้ หากข้อมูลออกมาชัดเจนว่าผิด จะสึก ไม่ได้คิดจะแข็งข้ออยู่

วู้ดดี้-คุณเกษมก็ยังคงอยู่กับลูกศิษย์ที่เป็นข่าว เจอทุกวัน คุยกันทุกวัน แต่ก็ไม่ได้เข้าไปใกล้เหมือนเมื่อก่อน แต่ไม่เข้าใกล้นั้นเพราะกรรมมันแสดงตัวแล้ว

อดีตพระเกษม-ตอนนี้สำนึกผิด ไม่ใช่ขัดขืน ผิดสิ ไม่ผิดได้ไง ถึงแม้คนอื่นว่าผมไม่ผิด แต่สังคมก็ยอมรับเราไม่ได้ เพราะเรายอมรับมันไปแล้ว และที่กล้าจะออกมาสัมภาษณ์กับวู้ดดี้นั้น เพราะถ้าไม่ให้สัมภาษณ์และความจริงจะเปิดเผยได้อย่างไร จากนี้ไปลูกศิษย์คงเข้าใจว่าอรหันต์คือหนี อรหันต์คือตุ๋ยเด็ก ตั้งใจจะหนีเหมือนกัน แต่หนีไม่ได้

ทั้งนี้รายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย"จะเผยแพร่คำสัมภาษณ์อดีตพระเกษมคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค.เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี