posttoday

"พันโท"รูปหล่อทภ.4โวยถูกอ้างชื่อในเฟซบุ๊ก

22 พฤศจิกายน 2557

นครศรีธรรมราช-พันโทรูปหล่อกองทัพภาค4โวยถูกอ้างชื่อในเฟซบุ๊กหลอกจีบสาวไถเงินร้านปืนเตรียมดำเนินคดีตามกม.

นครศรีธรรมราช-พันโทรูปหล่อกองทัพภาค4โวยถูกอ้างชื่อในเฟซบุ๊กหลอกจีบสาวไถเงินร้านปืนเตรียมดำเนินคดีตามกม.

เมื่อวันที่22พ.ย.57 พ.ท.วัชรกร อ้นเงิน หรือเสธอ้น ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ขณะกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย หลังจากที่มีผู้เอาชื่อไปแอบอ้างทางไลน์ เฟซบุ๊ก และแอพหาคู่ มารู้ตัวหลังจากที่โซเชียลปลอมเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบกับตนเองทั้งที่ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะผู้บังคับบัญชาเรียกไปสอบถามเนื่องจากถูกร้องเรียนว่าพาพวกไปหาผลประโยชน์จากร้านจำหน่ายอาวุธปืนย่านวังบูรพา

"ได้ชี้แจงจนผู้บังคับบัญชาเข้าใจ ผมใช้เฟซบุีกเดียวคือ Aon N Wolf Manมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเรียบร้อย ส่วนที่ปรากฏภาพและชื่อในเฟซบุ๊กอื่นเป็นของปลอมทั้งหมด" พ.ท.วัชรกร กล่าว 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เฟซบุ๊กที่ทำปลอมขึ้นได้นำภาพจากเฟซบุ๊กจริงไปอัพโหลดเอาไว้เป็นอัลบั้มภาพ เสมือนว่าเป็นตัวจริงแล้วไปอวดจีบสาว จึงขอให้ผู้ที่กระทำการไม่ประสงค์ดีเช่นนี้ให้ยุติการกระทำ เพราะไม่เป็นประโยชน์กับใคร เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.57) ได้ขอให้เพื่อนหญิงคนหนึ่งเข้าไปคุยกับบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นตน ขอเบอร์โทรศัพท์มือถือติดต่อ แต่ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่ยอมให้เบอร์มือถือ แต่จะทำทีจีบสาว แล้วยังมีการการส่งของลับให้แล้วยังยังมีการประกาศหาคู่ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก