posttoday

เสียว!พบงูยาว3เมตรโผล่ห้องน้ำหลังโรงพัก

11 พฤศจิกายน 2557

ระยอง-พบงูจงอางยาว 3 เมตรเศษหนีเข้าไปขดตัวอยู่บนเขื่อห้องน้ำหลังสถานีตำรวจเขาชะเมา

ระยอง-พบงูจงอางยาว 3 เมตรเศษหนีเข้าไปขดตัวอยู่บนเขื่อห้องน้ำหลังสถานีตำรวจเขาชะเมา

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขาชะเมามาจับงูจงอางอาศัยอยู่ในห้องน้ำด้านหลังสถานีตำรวจเขาชะเมา หลังรับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขาชะเมา นายลำพูน ยอดยาดี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อาสาพร้อมอุปกรณ์ รีบเดินทางมาดูที่บริเวณห้องน้ำหลังสถานีตำรวจเขาชะเมา จากนั้นได้เปิดประตูห้องน้ำห้องที่ 3 พบงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาห้องน้ำ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขาชะเมาได้นำอุปกรณ์จับงู แต่กว่าจะจับงูจงอางได้ก็ต้องใช้เวลานาน เนื่องจากงูจงอางมันฉกอุปกรณ์ที่จับมันแต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ฯก็สามารถจับงูจงอางได้ วัดขนาดมีความยาว 3 เมตรเศษจึงนำใส่ถุงกระสอบ นำไปปล่อยในป่าลึก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจเขาชะเมานายหนึ่ง กล่าวว่า ห้องน้ำด้านหลังสถานีตำรวจแห่งนี้ไว้บริการประชาชน ก่อนหน้านี้ขณะประชาชนเข้าใช้ห้องน้ำหันไปเห็นงูขดตัวอยู่บนขื่อห้องน้ำ ตกใจกลัวจึงรีบมาบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับงู จากการตรวจดูสภาพบริเวณรอบๆห้องน้ำเป็นป่ารกติดสวนยางพารา ปกติจะมีลูกสุนัขหลายตัวเข้าไปนอนหลับในห้องน้ำเป็นประจำแต่วันนี้กลับไม่พบลูกสุนัขแม้แต่ตัวเดียว อาจจะถูกงูจงอางจับกินไปแล้วก็ได้.