posttoday

รถส่งเวชภัณฑ์พุ่งข้ามเลนชนปิกอัพเจ็บ8

05 พฤศจิกายน 2557

รถส่งยาและเวชภัณฑ์ยางแตกพุ่งข้ามเลนชนปิกอัพเจ็บ 8 ที่สระบุรี

รถส่งยาและเวชภัณฑ์ยางแตกพุ่งข้ามเลนชนปิกอัพเจ็บ 8 ที่สระบุรี

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ร.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ ร้อยเวร  สภ.เมืองสระบุรีมูลนิธิ พร้อมด้วยตำรวจทางหลวงสระบุรีรถกู้ชีพโรงพยาบาลสระบุรี รุดตรวจที่เกิดเหตุถนนพหลโยธิน กม.ที่ 102-103 ขาล่องทางด่วนเข้า กทม. ทางด่วนพบรถยนต์กระบะโตโยต้าแค็ปสีบอร์น ทะเบียน ฒย- 4850 ประตูข้างรถมีสติกเกอร์(น.ส.พ.ตำรวจพลเมือง)ติดทั้งด้านซ้ายและขวา ถูกรถกระบะบรรทุกสีขาวทะเบียน ฒว-6192 กทม.พุ่งเข้าชนอย่างจังรถทั้งสองคันเสียหายพังยับด้านในหัวเก๋งของรถบรรทุกกระบะสีขาว ซึ่งเป็นรถบรรทุกส่งยาและเวชภัณฑ์ มีคนขับรถและคนนั่งเบาะซ้าย ถูกแรงอัดก๊อปปี้ติดในซากรถ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เครื่องตัดถ่างใช้เวลาประมาณ 30 นาที ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรถกู้ชีพโรงพยาบาลสระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระบุรีลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสระบุรี รวม 8 ราย ซึ่งในนั้นมีนายคมสันต์ แสงจันทร์อายุ  32 ปี อาการสาหัส  โดยจุดเกิดเหตุถนนพหลโยธินขาล่องเข้า กทม.ทำให้การจราจรอัมพาตนานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ทางหลวงสระบุรี ต้องอำนวยความสะดวกให้การจราจรอย่างเต็มที่

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่ารถกระบะสีขาวบรรทุกยาและเวชภัณฑ์วิ่งมาจากทาง อ.หนองแค เพื่อเข้าตัวเมืองสระบุรี ระหว่างทางฝนตก ถนนลื่น ทำให้ยางหน้ารถยนต์คันดังกล่าวเกิดยางแตกรถเสียหลักวิ่งข้ามเลนมาพุ่งเข้าชนรถ น.ส.พ.ตำรวจพลเมือง ที่กำลังวิ่งเข้า กทม.อย่างจัง สิ่งของที่บรรทุกมาตกเกลื่อนที่เกิดเหตุ