posttoday

พระกรุงเก่าผวาโจรชุกต้องแจ้งเตือนกันเอง

28 ตุลาคม 2557

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าคณะกรุงเก่าแจ้งวัด494แห่งเพิ่มมาตรรปภ.ทรัพย์สินหลังคนร้ายเข้าไปก่อเหตุโจรกรรมถี่ยิบ

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าคณะกรุงเก่าแจ้งวัด494แห่งเพิ่มมาตรรปภ.ทรัพย์สินหลังคนร้ายเข้าไปก่อเหตุโจรกรรมถี่ยิบ

วันที่ 28ต.ค.57 พระมหาเชิดชัย กตปุญฺโญ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้มีหนังสือแจ้งไปยังวัดทั่วจังหวัด จำนวน494แห่ง หลังเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในวัดพรานนก อำเภออุทัย และวัดปากกราน อำเภอพระนครศรีอยุธยา ให้เพิ่มความเข้มในการดูแลรักษาทรัพย์สินในวัด โดยเฉพาะตู้รับบริจาค  ให้จัดหาแบบที่มีน้ำหนักมาก เคลื่อนย้ายลำบาก ใช้วัสดุที่แข็งแรงยากต่อการงัดแงะ และมีระบบล็อคด้วยแม่กุญแจหลายชั้น อีกทั้งให้ติดตั้งลูกกรงเหล็กดัด และติดตั้งกล้องวงจรปิด และบอกบุญกับญาติโยม  ให้ช่วยเหลือวัดในการระดมทุน เพื่อหาวิธีการป้องกันทรัพย์สินและเงินทำบุญ ให้พ้นจากมือโจร
 
ด้านพระสม ฐานิสฺสโร เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพรานนก เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุแล้ว หลายครั้ง ทั้งโจรกรรมพระพุทธรูป คอมเพรสเซอร์ทำความเย็นโลงศพแช่เย็น ตู้รับบริจาค กระถางธูป-เชิงเทียน ที่ทำจากทองเหลือง วัดแห่งนี้ตั้งอยู่กลางชุมชน  และไม่มีมีรัวรอบ แต่มีการติดตั้งกล้องวงจรไว้แล้ว และสามารถจับภาพคนร้ายได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกุมคยร้ายไม่ได้ เชื่อว่าโจรอาจจะเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก
 
ภาพ: พระสม ฐานิสฺสโร เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพรานนก อำเภออุทัย สั่งเพิ่มเหล็กดัดและแม่กุญแจขนาดใหญ่ ป้องกันคนร้ายก่อเหตุโจรกรรทรัพย์สินในวัด