posttoday

สะพานมอญซ่อมเสร็จแล้วพร้อมเปิดใช้18ต.ค.

17 ตุลาคม 2557

กาญจนบุรี-สะพานมอญเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินผ่านถ่ายรูปชมความงดงามก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ18ต.ค.นี้

กาญจนบุรี-สะพานมอญเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินผ่านถ่ายรูปชมความงดงามก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ18ต.ค.นี้

เมื่อวันที่17ต.ค.57 ที่สะพานอุตตะมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมากต่างพากันเดินเที่ยวชม ถ่ายภาพ และสัมผัสกับบรรยากาศท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ และอากาศที่เย็นสบายบนสะพานมอญ ซึ่งสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยฝีมือของ ทหารกองพลทหารราบที่9 ค่ายสุรสีห์ ซึ่งได้ร่วมกับกับชาวมอญ อ.สังขละบุรี หลังจากที่สะพานแห่งนี้ได้พังเสียหายจากกระแสน้ำป่าไหลหลาก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 56 ซึ่งผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า1ปี และวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.57) จะมีพิธีเปิดสะพานอย่างเป็นทางการในงาน “ฉลองสะพานอุตตมานุสรณ์ ไทย มอญ ร่วมใจ สะพานเชื่อมใจ คืนความสุขให้ชาวสังขละบุรี"โดยจะมีการแสดงแสงสีเสียง การจุดพลุเฉลิมฉลอง ปล่อยโคมลอย จำนวน 212 ลูก และโคมใหญ่ 3 ลูกด้วย

นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกดีใจที่ได้มาเยือนสะพานแห่งนี้ เพราะเป็นสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งมาก และแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่ชาวบ้านมีต่อหลวงพ่ออุตตมะ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในชุมชน และได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มีทั้งชาวไทย ชาวมอญ และชาวกะเหรี่ยง ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

ขณะที่ชาวบ้าน อ.สังขละบุรี ต่างรู้สึกดีใจที่สะพานสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาการเดินทางสัญจรไป-มาเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ยังดีที่มีสะพานลูกบวบมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเมื่อสะพานเสร็จก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะหลังจากที่ทหารและชาวบ้านได้มาร่วมกันซ่อมแซมตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เป็นต้นมา