posttoday

วิกฤตยางราคาตกต่ำยอดรถถูกยึดล้น

31 สิงหาคม 2557

สุราษฎร์ธานี-พิษราคายางพาราตกต่ำยอดรถถูกยึดล้น ต้องเพิ่มรอบประมูลเดือนละ 8 ครั้งเพื่อเร่งระบายออก

สุราษฎร์ธานี-พิษราคายางพาราตกต่ำยอดรถถูกยึดล้น ต้องเพิ่มรอบประมูลเดือนละ 8 ครั้งเพื่อเร่งระบายออก

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.เวลา 14.00 น.บริษัทไฟแนนซ์ และ บริษัทสินเชื่อ(ลิสซิ่ง)ในจังหวัดภาคใต้ได้เปิดประมูลรถยนต์จำนวน 330 คันที่บริเวณลานประมูลรถยนต์ ริมถนนเลี่ยงเมือง หมู่ 6 ต.มะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งยึดคืนจากลูกค้าขาดส่งเงินหนี้ค่างวดเนื่องจากกลุ่มชาวสวนยางพาราจำนวนมากไม่มีเงินส่งจึงยอมให้บริษัทไฟแนนซ์ยึดไปเพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ตกต่ำขณะนี้ หรือ ราคาขายอยู่กก.ละกว่า 50 บาท

ทั้งนี้รถที่ถูกยึดเป็นรถกระบะ 66 คัน ส่วนที่เหลือเป็นรถเก๋งและรถเอนกประสงค์ สำหรับรถเก๋งที่ตั้งราคาประมูงสูงสุด คือ รถเก๋งยี่ห้อเชพโลเลต อายุ 1 ปี ราคา 464,000 บาท รถกระบะตั้งราคาสูงสุดยี่ห้ออีซุซุ ดีแมกซ์ 4 ประตู อายุ 3 ปี ราคา 469,000 บาท และมีรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น อี 230 อายุ 18 ปี ราคา 235,000 บาท ซึ่งผู้มีประมูลจำนวนมากส่วนใหญ่มาจากจ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และจ.สงขลา สนใจรถกระบะกับรถเก๋งยี่ห้อดังที่ตลาดนิยมมากกว่า

เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ประมูล กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนก.ย.นี้เป็นต้นไปจะเพิ่มรอบประมูลรถเป็นเดือนละ 8 ครั้ง หรือสัปดาห์ละ 2 วันจากปกติเดือนละ 3 ครั้ง เพื่อเร่งระบายรถออก เนื่องจากมีรถถูกยึดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกจำนวนมากที่ไฟแนนซ์นำมาส่งรอการประมูลจนแน่นขนัดล้นพื้นที่กว่า 50 ไร่