posttoday

ซุ่มยิงชาวกรงปินังดับ1-บึ้มบาเจาะไร้เจ็บ

11 มิถุนายน 2557

ยะลา-คนร้ายซุ่มยิงชาวกรงปิงนังเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ บาเจาะบึ้มรปภ.ครู โชคดีไร้เจ็บ

ยะลา-คนร้ายซุ่มยิงชาวกรงปิงนังเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ บาเจาะบึ้มรปภ.ครู โชคดีไร้เจ็บ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 15.20 น.ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 9 บ้านอุเป ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ไพโรจน์ หมื่นกล้าหาญ ผกก.สภ.กรงปินัง ร.ต.ท.พงศ์ศักดิ์  ขาวนวล ร้อยเวรฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 13  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อภายหลังคือ นายสาการียา เมซุ  นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ลำตัวจำนวน 3 นัด ข้างศพพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน กษจ 142 ยะลา ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตล้มอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสาการียา ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งคาดว่าซุ่มอยู่ข้างทางได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นายสาการียา ทันทีทำให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนปมขัดแย้งส่วนตัวหรือว่าสร้างสถานการณ์ชายแดนภาคใต้

วันเดียวกัน ร.ต.ท.สุริยงค์ บัวเกิดเพชร ร้อยเวร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.ครู สภ.ปะลุกาสาเมาะ เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านปือแนปีแย หมู่ 1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เนติธรร วัตตธรรม รักษาการหน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้พบที่โคนต้นไม้ริมถนนมีหลุมระเบิดลึก 1 เมตร กว้าง 1 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิคนิค หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ร.ต.ท.กวิน นิติธรรมสกุล รอง สวป.สภ.ปะลุกาสาเมาะ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุนำกำลังรวม 6 นาย นั่งรถยนต์กระบะสายตรวจ  1 คัน ออกจากสภ.ปะลุกาสาเมาะ เพื่อเดินทางไปรับคณะครูจาก อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เพื่อรปภ.มาส่งที่บ้านพักในพื้นที่  อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในละแวกดังกล่าวใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนต้นไม้ริมถนนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่รถขับผ่านเลยไปแล้วประมาณ 20 เมตรทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือรถยนต์เสียหายแต่อย่างใด