posttoday

กปปส.ตราดเดินคู่ขนานกทม.

30 มกราคม 2557

ตราด-กปปส.เดินคู่ขนานกทม.พร้อมยื่นหนังสือกับกกต.ยืนยันเจตนารมย์ให้มีการปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง

ตราด-กปปส.เดินคู่ขนานกทม.พร้อมยื่นหนังสือกับกกต.ยืนยันเจตนารมย์ให้มีการปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง

กลุ่มกปปส.จ.ตราด นำโดยนายดำรง ทั่งทอง เปิดเวทีปราศัยที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองตราดซึ่งมีกลุ่มเสรีชนคนตราดประมาณ 300 คน เข้าร่วมฟังการปราศรัยให้มีการปฎิรูปการเมืองก่อนมีการเลือกตั้ง และไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ และได้ปราศรัยเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่บริหารบ้านเมืองล้ม เหลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับจำนำข้าว ที่ต้องทำให้พี่น้องชาวนาต้องลำบากติดหนี้ติดสินกันเป็นจำนวนมาก จนต้องทำให้พี่น้องเกษตรกรชาวนาต้องออกมาเรียกร้องและปิดถนนเพื่อเรียกร้อง เงินรับจำนำข้าว

จากนั้นแกนนำได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนคู่ขนานม็อบกปปส.กรุงเทพฯด้วยรถกระบะจำนวน 4 คัน ขณะเดินทางกลุ่มแกนนำและขบวนรถได้เปิดเพลงสู้ไม่ถอย และแสดงสัญลักษณ์ด้วยการโบกธงชาติและเป่านกหวีดไปตลอดเส้นทาง หลังจากถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรักษาความปลอดภัยอยู่ บริเวณหน้า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) จากนั้นแกนนำได้ยื่นหนังสือให้กับทางนายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการกกต.ตราด เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าทางกลุ่มพลังมวลชน กปปส.จังหวัดตราด ไม่ต้องให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยมีกลุ่มพลังมวลชนได้แสดงสัญลักษณ์ด้วยการโบกธงชาติ เป่านกหวีดเสียงดังลั่นบริเวณ
 
อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นหนังสือแล้วแกนนำได้ตั้งขบวนเดินทางกลับมายังบริเวณหน้าตลาดสด อีกครั้งหนึ่ง และได้นำกลุ่มมวลชนเดินรณรงค์ต่อต้านการเลือกตั้งทั่วบริเวณเขตเทศบาลเมือง ตราดก่อนที่จะกลับมาร่วมฟังการปราศรัยของแกนนำอีกครั้ง จากการตั้งเวทีปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองตราดทำ ให้รถที่เดินทางผ่านมายังบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นจำนวนมาก