posttoday

นช.คดียา9คนแหกคุกสุรินทร์

09 กรกฎาคม 2556

ตำรวจติดตามไล่ล่า 9 นักโทษคดียาเสพติดแหกคุกสุรินทร์

ตำรวจติดตามไล่ล่า 9 นักโทษคดียาเสพติดแหกคุกสุรินทร์

ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการตรวจพิสูจน์ ผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์สารเสพติดภายใต้การกำกับดูแลของเรือนจำกลางสุรินทร์ว่า ได้มีผู้ต้องหาในคดีเสพยาเสพติด ที่ถูกควบคุมตัวไว้เพื่อการตรวจพิสูจน์ ได้หลบหนีออกจากสถานที่ควบคุม 9 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจพบภายหลังจากที่มีการพักเที่ยงและเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจนับจำนวน ผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ที่มีทั้งหมด 40 คน ปรากฏว่า มีผู้ต้องหาเสพสารเสพติดหายไป 9 คน และพบร่องรอยการใช้คีมตัดลวดหนามที่ปิดล้อมกำแพงที่ควบคุมหลบหนีออกไป

เจ้าหน้าที่สถานที่ควบคุมได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานเปิดโคกตาบัน ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันออกติดตามผู้หลบหนีและขอกำลังตำรวจออกค้นหา จนกระทั่งเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้หลบหนี 2 รายแรกได้ที่หมู่บ้านเฉลิมพระเกียรติ ใกล้กับสถานีจ่ายไฟฟ้าย่อย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสุรินทร์ และได้นำตัวส่งกลับยังสถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการตรวจพิสูจน์ทันที และเร่งติดตามผู้หลบหนีอีก 7 ราย

นายวิชัย โชติปฎิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุรินทร์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้งหมด 9 คน เป็นผู้ป่วย เรียกว่าผู้ป่วยเพราะถูกจับในการเสพสารติด โดยจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบว่ามีการประมาท เผลอ หรืออย่างไร จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนีทั้งหมดได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าจะเดินทางกลับไปหาญาติที่ภูมิลำเนา ซึ่งขณะนี้ได้ประสานญาติไว้แล้ว ที่น่าเสียดายที่บางคนได้ทำเรื่องประกันตัวไว้แล้วก็ยังหลบหนีตามกันไป ซึ่งต่อไปก็จะเป็นคดีอาญาที่มีโทษหนักขึ้นไปอีก