posttoday

แจงปู่เณรคำไม่เกี่ยวสร้างบ้านให้สาวยันเป็นน้องชาย

24 มิถุนายน 2556

คณะศิษย์-ฝ่ายกฎหมายยกขบวนลงพื้นที่เคลียร์ปมหลวงปู่เณรคำสร้างบ้าน 2 ล้านให้สาว ด้านพ่อสาวระบุเป็นน้องชายหลวงปู่เข้ามาติดพันลูกก่อนสร้างบ้านให้

คณะศิษย์-ฝ่ายกฎหมายยกขบวนลงพื้นที่เคลียร์ปมหลวงปู่เณรคำสร้างบ้าน 2 ล้านให้สาว ด้านพ่อสาวระบุเป็นน้องชายหลวงปู่เข้ามาติดพันลูกก่อนสร้างบ้านให้

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุติธรรมลูกศิษย์ พระวีรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมฝ่ายกฎหมายและคณะ ได้เดินทางไป บ้านของ นายถวิล จันพะวา บ้านหนองพะแนง ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตกเป็นข่าวว่า มีพระชื่อดังในจ.ศรีสะเกษ เข้ามาติดพันบุตรสาวและได้ทุ่มเงินจำนวน 2 ล้านบาท สร้างบ้านให้และบอกว่าจะมาแต่งงานอยู่กินด้วย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น

นายถวิลได้ชี้แจงต่อคณะของนายสุขุมว่า ผู้ที่มาติดพันบุตรสาวและมีการสร้างบ้านให้นั้นเป็นน้องชายของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับหลวงปู่เณรคำมาก โดยมาติดพันบุตรสาวเมื่อหลายปีก่อน และได้คบหากันอยู่ระยะหนึ่ง จนหลวงปู่เณรคำได้ให้ของขวัญแก่น้องชายด้วยการสร้างบ้านหลังดังกล่าว แต่ยังไม่ทันก่อสร้างเสร็จ น้องชายหลวงปู่เณรคำกับบุตรสาวตนก็มีปัญหากันและเลิกราไปในที่สุด

นอกจากนี้คณะของนายสุขุมยังเดินทางไปยังบ้านของ นางลอน มนัส ที่บ้านหนองถ่ม ต.ดู่ อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน 15 ไร่ซึ่งได้ถวายให้หลวงปู่เณรคำสร้างวัด

ทั้งนี้นายสุขุมได้เข้าไปกราบนางลอน ที่ตักพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ ที่ช่วยกันในเรื่องของศาสนา และได้กล่าวกับนางลอนว่าเท่าที่มาดูนั้นเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของลูกศิษย์ซึ่งไม่เกี่ยวกับหลวงปู่เลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้หญิงและเรื่องเงินของโรงพยาบาลซึ้งทราบกันดีว่าหลวงปู่นั้นไม่เคยถือเงินเลย มีแต่กรรมการเท่านั้น เรื่องของที่ดินนางลอนเป็นผู้มีบุญได้ช่วยกันรักษาที่ดินไว้เมื่อถึงเวลาก็ถวายไปก็แค่นั้น 

ด้านนางลอน กล่าวว่า ทุกวันนี้ทำบุญอย่างเดียวในส่วนเรื่องของการขู่ฆ่านั้นก็ไม่ทราบใครโทรมา แต่ก็ได้ปไปแจ้งความไว้ที่สภ.กันทรารมย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จัดกำลังมาคอยดูแลตลอดทั้งวัน ทั้งคืนส่วนโฉนดที่ดินนั้นได้มอบให้หลวงปู่ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้โอนและพร้อมที่จะโอนให้ตามประสงค์ของเจ้าของที่ดินหากมีการจัดตั้งวัดจริง ในเรื่องอื่นนั้นไม่ทราบ

ด้านนายเริงศักดิ์ กำธร ทีมงานด้านกฎหมาย กล่าวว่า ปัญหาของวัดป่าขันติธรรมหลักๆคือ กลุ่มเก่ากับกลุ่มใหม่ขัดผลประโยชน์กัน ซึ่งปัญหาทุกครั้งเกิดจากทางกลุ่มเก่าเรียกร้องเงินกับทางวัดหรือทางหลวงปู่เณรคำแล้วไม่ได้ บางครั้งก็จะมีการข่มขู่หลวงปู่ไม่ให้กลับมาวัดโดยบอกว่าญาติโยมต่อต้าน

"หลวงปู่เป็นพระไม่สามารถมาให้ข่าวได้เพราะท่านวางเฉยมันเป็นเรื่องของฆารวาสซึ่งตอนนี้ทราบแล้วว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเกิดปัญหาของวัดคือ แม่ 3 แม่ที่อยู่เบื้องหลัง คอยให้ทุนสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวัดป่าขันติธรรม อยากให้ไปสืบกันต่อเองไม่อยากพูดอะไรมาก ในส่วนนางลอนผมเชื่อว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเพียงแต่ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มเก่าเท่านั้น"นายเริงศักดิ์กล่าว