posttoday

จับพระสงฆ์เรี่ยไรเงินกลางเมืองตาก

09 พฤษภาคม 2556

สำนักพระพุทธจับพระสงฆ์จากยโสธรตระเวนเรี่ยไรเงินทำบุญกลางเมืองตาก

สำนักพระพุทธจับพระสงฆ์จากยโสธรตระเวนเรี่ยไรเงินทำบุญกลางเมืองตาก

นายสมศักดิ์ สะมะโน หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตาก นำกำลังจับพระบรรจง ชาญกล้า  พระลูกวัดศรีสว่าง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น และนายสมัย สวิสัย อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 13 ต.โนนเปือย อ.กุดชุม จ.ยโสธร เป็นคนขับรถกระบะวีโก้ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน นข 1545 ยโสธร บรรทุกระฆังใบยักษ์บรรทุกใส่ท้ายรถกระบะออกเรี่ยไรเงินทำบุญอยู่บนถนนภายในเขตเทศบาลเมืองตาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่นายสมศักดิ์จึงได้นิมนต์พระบรรจงไปพบพระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก เจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม ต.เชียงเงิน อ.เมืองตาก จ.ตาก พร้อมพระวินยาธิการอีก 4 รูป เพื่อตรวจสอบไปยังต้นสังกัดว่าเป็นพระในสังกัดและพระบรรจง ได้ขออนุญาตทางวัดที่จะออกเรี่ยไรหาเงินไปสร้างหอระฆังจริงหรือไม่ ระหว่างสอบสวนพระบรรจงจะระวังกระเป๋าหนังสีดำอยู่ตลอดเวลาและไม่ให้ใครจับ ทราบภายหลังว่าภายในมีเงินที่ได้มาจากการทำบุญของชาวบ้านแต่ไม่บอกจำนวน

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าพระราชวิทยาคม  หรือหลวงพ่อสาย  หลวงพ่อใหญ่ เจ้าคณะจังหวัดตาก ได้สั่งการให้เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง เดินทางมารับตัวพระบรรจงและคณะรวม 3 คนไปสอบถาม เนื่องจากยังติดใจและสงสัยเจตนารมณ์การออกเรี่ยไร ซึ่งผิดระเบียบสงฆ์ อีกทั้งเอกสารที่นำมาแสดงก็มีข้อพิรุธหลายแห่ง โดยจะให้พระบรรจงจำวัดที่วัดชัยชนะสงครามก่อนจนกว่าทางวัดต้นสังกัดจะมารับตัวกลับไป เพราะกระทำการในกิจของสงฆ์ไม่ถูกต้อง