posttoday

ระทึก!รถผู้ว่าบุรีรัมย์พุ่งชนปิกอัพพังยับ

26 มีนาคม 2556

ช่างนำรถประจำตำแหน่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ลองเครื่อง พุ่งชนปิกอัพ พังยับ กลางสี่แยก

ช่างนำรถประจำตำแหน่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ลองเครื่อง พุ่งชนปิกอัพ พังยับ กลางสี่แยก

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถชนกันบริเวณสี่แยกเทศบาลอิสาณ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นสี่แยกอันตรายที่มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีสัญญาณไปจราจรเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กก-3333 บุรีรัมย์ เป็นรถประจำตำแหน่งของนายอภินันท์  จันทรังษี ผู้ว่าราชการจ.บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยุบเข้าไปถึงห้องเครื่อง กระจกด้านหน้าแตก ภายในรถพบถุงลมนิรภัยแตกทั้งสองลูก  แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถประจำตำแหน่งผู้ว่าคันดังกล่าว  เป็นช่างประจำศูนย์โตโยต้า ซึ่งขับมาทดลองหลังนำจากได้นำมาตรวจเช็คเบรกที่ศูนย์

ขณะที่รถคู่กรณีเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค 4 ประตู สีบรอนทอง ทะเบียน กค-3478 บุรีรัมย์ สภาพประตูด้านซ้ายพังยุบเข้าไป ส่วนคนขับเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ศาลากลางจังหวัด แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ  เพียงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลอิสาณช่วงที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พบรถยนต์ อีซูซุได้วิ่งออกมาจากทางทิศตะวันตกเพื่อจะข้ามสี่แยกไปยังฝั่งตัวเมืองบุรีรัมย์ ส่วนรถประจำตำแหน่งของผู้ว่าฯ ที่ช่างประจำศูนย์โตโยต้า ขับมาทดสอบ ได้ขับมาตามถนนบายพาส พอมาถึงที่เกิดเหตุรถทั้งสองต่างไม่มีการเบรกรถผู้ว่าฯพุ่งชนด้านข้างรถปิคอัพอย่างจังจนรถทั้งสองคันพังเสียหายยับเยินอย่างที่เห็นแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  โดยเฉพาะผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ไม่ได้นั่งมารถคันดังกล่าวด้วย

นายสุพจน์ สวัสดิ์พุทธา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอิสาณ กล่าวว่า สี่แยกดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำทุกเดือนเนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟจราจร ประกอบกับรถที่สัญจรไปมาไม่ใช้ความระมัดระวัง