posttoday

บุกรวบแนวร่วมRKKเอี่ยวฆ่าครูจูหลิง

22 มีนาคม 2556

ตำรวจทหารระแงะจับ หนุ่มแนวร่วมอาร์เคเคหนีคดีเอี่ยวฆ่าครูจูหลิงและยิงถล่มขบวนรถไฟ แต่หนีรอดหวุดหวิด

ตำรวจทหารระแงะจับ หนุ่มแนวร่วมอาร์เคเคหนีคดีเอี่ยวฆ่าครูจูหลิงและยิงถล่มขบวนรถไฟ แต่หนีรอดหวุดหวิด

พ.ท.ชุติเดช ชสณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ สนธิกำลังจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 104/2 บ้านกูจิงลือปะ หมู่ 4 ต.เฉลิม หลังสืบทราบว่า นายดือราพา เจ๊ะอูมา  ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค หนีคดีสังหารโหดครูจูหลิง ปงกำมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2549 และหนีคดีบุกยิงถล่มขบวนรถไฟขบวนที่ 453 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 3 นาย ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวกลับมาที่บ้านพัก
       
ทั้งนี้เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมและแสดงตัวประกาศให้นายดือราพาและคนที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมามอบตัวแต่โดยดีจนเวลาผ่านไปเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจค้น พบว่านายดือราพาได้ไหวตัวหลบหนีออกจากบ้านพักไปได้อย่างหวุดหวิดแต่สามารถจับกุมตัวน้องชาย คือ นายมะซอฮี เจ๊ะอูมา  พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด.32 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 6 นัด กระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. จำนวน 8 นัด พร้อมทั้งยาบ้าและใบกระท่อมสด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมะซอฮีและของกลางมาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ
       
นายมะซอฮี ให้การยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของเขาเองเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและกระสุนปืนรวมถึงยาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาตและเจ้าหน้าที่ได้บอกผ่านนายมะซอฮี ให้นายดือราพามามอบตัวตามกระบวนการพาคนกลับบ้านของกองทัพภาค 4 โดยจะให้ความเป็นธรรม