posttoday

ร้องถูกรองผกก.ปราจีนฯรีดส่วย

02 มีนาคม 2556

เจ้าของรถบรรทุกข้าวสารร้องทุกข์ถูก รอง ผกก.รีดส่วย ด้านตำรวจแจ้งข้อหากลับนำเข้าข้าวสารโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าของรถบรรทุกข้าวสารร้องทุกข์ถูก รอง ผกก.รีดส่วย ด้านตำรวจแจ้งข้อหากลับนำเข้าข้าวสารโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายเกียรติศักดิ์  คงถาวร อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 3 ต.สะตอน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ผู้ประกอบการบรรทุกข้าวสาร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.เสน่ห์  เดชสุภา ร้อยเวรสภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุรถพ่วงบรรทุก 18  ล้อตกลงไปในหนองน้ำเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมียศเป็น พ.ต.ท.นายหนึ่งรีดค่าส่วยเส้นทาง

นายเกียรติศักดิ์  กล่าวว่า ในช่วงกลางดึกวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา รถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกข้าวสารเต็มคันรถหนัก  45  ตัน  ได้พลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณหนองน้ำหนองปลาแขยง หมู่ที่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี  เป็นรถบรรทุกข้าวสารจากนครสวรรค์  เพื่อส่งไปยังประเทศกัมพูชาทางด้านจ.สระแก้ว  แต่ข้าวสารไม่ผ่านการตรวจสอบ จึงต้องขับรถนำข้าวสารกลับไปคืนที่จ.นครสวรรค์ มีนายเอกพนธ์  เพ็ชรศรี  เป็นคนขับมาพร้อมกับภรรยา

อย่างไรก็ตาม เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้าร้านเนื้อย่างเกาหลีตันหยงถนนสาย 33 (สุวรรณศร)   ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ   20  เมตร คนขับได้จอดรถเพื่อเคาะยาง ได้มีบุคคลแสดงตนเป็นตำรวจแต่ไม่แต่งเครื่องแบบ ไม่แสดงบัตร อ้างชื่อว่า เป็น พ.ต.ท.  เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปรามอยู่จังหวัดปราจีนบุรี มาเรียกร้องขอเคลียร์ค่าใช้จ่ายในการบรรทุกน้ำหนักเกิน  ขณะนั้นคนขับได้โทรศัพท์หาแจ้งว่าตำรวจขอเคลียร์ และบอกว่าคุยทางโทรศัพท์ไม่รู้เรื่องให้ไปเคลียร์กันที่วงเวียนนเรศวร ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากทุกเดือนจ่ายส่วยผ่านทางเดือนละ 3,000 บาททุกเดือน จากนั้นก็ได้ยินเสียงตะโกนให้ลดกระจกลง  พร้อมเสียงปืน จึงรีบออกเดินทางจากจังหวัดจันทบุรี

ขณะที่พล.ต.ต.อัครชัย  พงษ์ศิริ   ผบ.ก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  กล่าวว่า  ตำรวจเฉพาะกิจชุดป้องกันลักลอบข้าวสารที่นำเข้าจากประเทศกัมพูชาที่เข้ามาจากจ.สระแก้วได้สืบทราบมีการลักลอบนำเข้าข้าวสาร ได้ขับรถติดตามจากสี่แยกสามทหารถนนสายสุวรรณศรถึงที่เกิดเหตุหนองปลาแขยง   แต่คนขับรถบรรทุกไม่ยอมไปโรงพักพร้อมเบียดรถตำรวจจนเสียหายส่วนรถบรรทุกเกิดเสียหลักตกถนน ในที่เกิดเหตุไม่พบคนขับและภรรยา เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตหรือไม่ก็หลบหนีเนื่องจากกลัวความผิด เรื่องดังกล่าวไม่มีตำรวจอุ้มใดๆ  หน่วยกู้ภัยที่ตามมากู้ซากรถเป็นพยานได้  เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของนำเข้าข้าวสารโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทราบเป็นข้าวนำมาสวมสิทธิ์โครงรับจำนำข้าวของโรงสีย้อมข้าวไทยที่ข้าวกัมพูชาราคาถูก  พร้อมได้ขอหมายจับกุมคนขับและภรรยาด้วย