posttoday

พท.เร่งลูกทีมหาเสียงผู้ว่าฯโค้งสุดท้าย

19 กุมภาพันธ์ 2556

ภูมิธรรม กำชับสส.เร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายชิงผู้ว่าฯกทม. ย้ำห้ามประมาทโพล เตรียมเปิดนโยบายคุณภาพชีวิต 20 ก.พ.นี้

ภูมิธรรม กำชับสส.เร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายชิงผู้ว่าฯกทม. ย้ำห้ามประมาทโพล เตรียมเปิดนโยบายคุณภาพชีวิต 20 ก.พ.นี้  

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงหลังการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคในฐานะผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ สส.- สก. ตลอดจนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันดึงเครือข่ายทางการเมือง พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ให้มากที่สุด และทุ่มสรรพกำลังในการนำนโยบายลงสู่พี่น้องประชาชนผ่านเวทีปราศรัยย่อยรอบ กทม.และอีก 2 เวทีปราศรัยใหญ่ที่จะจัดขึ้นใต้สะพานพระราม 8 ในวันที่ 22 ก.พ.และสวนลุมพินีวันที่ 1 มี.ค.นี้ เนื่องจากเห็นว่าเหลือเวลาเพียง 12 วันซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนจะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในวันที่ 3 มี.ค.นี้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า แม้ว่าผลโพลหลายสำนักขณะนี้จะระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคเพื่อไทยยังคงมีคะแนนนำ แต่นายภูมิธรรมได้กำชับสมาชิกพรรคทุกคนไม่ให้ประมาท เพราะเป็นเพียงตัวชี้วัดกระแสเท่านั้น สิ่งสำคัญ คือ การเปลี่ยนกระแสเป็นคะแนนในวันเลือกตั้ง 3 มี.ค. นอกจากนี้นายภูมิธรรมยังย้ำกับที่ประชุมว่าให้การหาเสียงหลังจานี้เป็นไปในเชิงบวก สร้างสรรค์ ไม่โจมตีคู่แข่งรายอื่น

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่กังวลใจกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยนำป้ายต้านโกงโครงการสร้างโรงพักมาติดตั้งทั่ว กทม.เพราะไม่ส่งผลต่อผู้สมัครฯ ของพรรค และมั่นใจว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ยังคงทำหน้าที่นำนโยบายให้เข้าถึงประชาชนต่อไปมากที่สุด โดยในวันที่ 20 ก.พ.นี้ พล.ต.อ.พงศพัศจะมีการเปิดตัวนโยบายด้านคุณภาพชีวิตอย่างเป็นทางการที่พรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะทำให้คน กทม.เข้าใจว่านโยบายของพรรคจะแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตได้อย่างไรให้เป็นประโยชน์ต่อคนกทม.มากที่สุด