posttoday

ฝรั่งทะลักฉลองฟูลมูนปาร์ตี้ถึงปีใหม่

28 ธันวาคม 2555

เกาะพะงันคึกสุดนักท่องเที่ยวทะลักแสนคนฉลองฟูลมูนปาร์ตี้ถึงปีใหม่ กฟภ.สำรองไฟฟ้าสมุย-พะงันเต็มที่

เกาะพะงันคึกสุดนักท่องเที่ยวทะลักแสนคนฉลองฟูลมูนปาร์ตี้ถึงปีใหม่ กฟภ.สำรองไฟฟ้าสมุย-พะงันเต็มที่

วันนี้(28ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดคืนที่บริเวณหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งสุดท้ายของปี 2555 ซึ่งปรากฏมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไปร่วมงานเป็นจำนวนมากต่างออกมาเดินเที่ยวดื่มกินและเต้นรำจนแน่ขนัดตลอดแนวชายหาดร่วม 1 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงต่อเนื่องกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยร้านอาหาร ผับและบาร์เบียร์แต่ละแห่งต่างตกแต่งร้านด้วยสีสันและเปิดเพลงอย่างคึกคัก นอกจากนี้ที่ท่าเทียบเรือหาดริ้นฝั่งตะวันตก (ท่าเรือ ส.จ.ขาว) ได้มีเรือโดยสารข้ามฟากนำนักท่องเที่ยวจากฝั่ง อ.เกาะสมุย ทยอยเข้าท่าเทียบเข้ามาส่งอยู่ตลอดเวลา
 
นางวรรณี ไทยพานิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า ขณะนี้ห้องพักบนหาดริ้นและเกาะพะงันเต็มหมดทุกแห่งแล้ว โดยงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักที่สุดในรอบปีมีนักท่องเที่ยวมากถึง 80,000 คนและจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ถึง 100,000 คน เพราะนักท่องเที่ยวหลังร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้แล้วจะพักยาวฉลองรับปีใหม่ 2556 ด้วย คาดว่าจะมีรายได้เข้าประเทศถึง 1,000 ล้านบาท
 
ด้านนาย ฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คาดการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งเกาะสมุยและเกาะพะงัน จะใช้ไฟฟ้าประมาณ 115 เมกะวัตต์ จากความต้องการสูงสุดปัจจุบันที่ 92.5 เมกะวัตต์ จึงได้ตั้งศูนย์ประสานงานการจ่ายกระแสไฟฟ้าเกาะสมุย-เกาะพะงัน ขึ้นไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม 2556 ณ สถานีไฟฟ้าเกาะสมุย เพื่อเตรียมความพร้อมแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง 24 ชั่วโมง

“โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้นำเครื่องกำเนิดไฟฟ้า(โมบาย)ไปตั้งเพิ่มที่ อ.เกาะสมุย 28 เครื่อง เป็นเครื่องขนาด 500 กิโลโวลต์ 14 เครื่อง 300 กิโลโวลต์ 10 เครื่อง และเครื่อง 1,000 กิโลโวลต์ สั่งมาจากประเทศสิงคโปร์อีก 12 เครื่อง ส่วนที่ อ.เกาะพะงัน มีเครื่องขนาด 1,000 กิโลโวลต์ และเครื่อง 500 กิโลโวลต์ อีกอย่างละ 2 เครื่อง รวมจ่ายกระแสไฟฟ้าทั้ง 2 เกาะได้ 120 เมกะวัตต์เพียงพอต่อความต้องการ ” นายฉัตรป้อง กล่าว