posttoday

แดงเชียงใหม่ปลุกระดมปิดศาลากลาง

15 มีนาคม 2553

เสื้อแดงเชียงใหม่ปลุกระดมปิดศาลากลาง-เจ้าหน้าที่วางกำลังคุมเข้ม

เสื้อแดงเชียงใหม่ปลุกระดมปิดศาลากลาง-เจ้าหน้าที่วางกำลังคุมเข้ม

เจ้าหน้าที่วางกำลังเข้มรักษาความปลอดภัยศาลากลางเชียงใหม่ เปิดทางเข้า-ออกเหลือเพียงทางเดียว พร้อมจดข้อมูลและถ่ายภาพผู้เข้าติดต่อราชการทุกคน ขณะที่เสื้อแดงเชียงใหม่ปลุกระดมคนร่วมชุมนุมบ่ายนี้
 
ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่15 มี.ค.รอบศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยทำการปิดทางเข้าออกทั้งหมดทุกด้านให้เหลือเพียงช่องทางเข้าออกเดียวทางด้านทิศเหนือบริเวณศาลจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น และทำการปิดถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่ผ่านทางเข้าออกด้านดังกล่าวด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่
 
ขณะที่บริเวณอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีการวางรั้วลวดหนามและแท่งคอนกรีตไว้โดยรอบ พร้อมทั้งมีการตรวจสอบประชาชนที่มาติดต่อราชการอย่างเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ทำการจดรายละเอียดในบัตรประชาชนเพื่อแลกบัตรและถ่ายภาพผู้ที่มาติดต่อราชการทุกคนเก็บเอาไว้ด้วย
 
นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ได้รวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการแสดงพลังของกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ไปพร้อมกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้มีการปลุกระดมอย่างต่อเนื่องผ่านทางวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 เมกกะเฮิร์ตซ์ของคนเสื้อแดง