posttoday

แก็งตัดไม้พะยูงแค้นทหารจงใจวางบึ้ม

09 พฤษภาคม 2555

แม่ทัพภาค2เยี่ยมกำลังพลชายแดนพระวิหาร เชื่อแก็งลอบตัดไม้พะยูงแค้นถูกปราบจงใจลอบวางกับระเบิด

แม่ทัพภาค2เยี่ยมกำลังพลชายแดนพระวิหาร เชื่อแก็งลอบตัดไม้พะยูงแค้นถูกปราบจงใจลอบวางกับระเบิด

วันนี้ (9พ.ค.) ที่ค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต ภายในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พลโท จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่2 ได้เปิดเผยถึงถาระกิจในการเดินทางมายังพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ว่าเป็นการเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังสุรนารี บริเวณพื้นที่เขาพระวิหารและใกล้เคียง เป็นการเยี่ยมเยียนปลอบขวัญผู้ใต้การบังคับบัญชาปกติ ซึ่งกำลังพลทุกนายก็มีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ในการปกป้องอธิปไตย

 

แก็งตัดไม้พะยูงแค้นทหารจงใจวางบึ้ม พลโท จีระศักดิ์ ชมประสพ

โดยหลังจากนี้ก็จะได้เดินทางไปเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ จากการเหยียบกับระเบิดที่บริเวณพลาญยาว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันนี้อาการก็ปลอดภัยดีแล้ว สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นมีการลักลอบเข้ามาตัดไม้กันบ่อยครั้ง กำลังพลก็ทำหน้าที่ในการป้องปราม และปราบปรามในการลักลอบตัดไม้พะยูง ในพื้นที่บริเวณชายแดน ส่วนกับระเบิดที่เหยียมก็ดูรูปแบบแล้ว เป็นการจงใจวางเป็นกับระเบิดที่นำมาวางใหม่ ลักษณะการวางนั้นเป็นการวางบนพื้นพลาญหิน ก็อาจจะเป็นความไม่พอใจของกลุ่มที่เข้ามาลักลอบตัดไม้จากนอกประเทศ ที่นำมาวางไว้

ทั้งนี้ภาระกิจในการปกป้องอธิปไตยนั้นถือเป็นหน้าที่ ยืนยันว่าเรามีความพร้อม และผู้บัญชาการทหารบกให้คำแนะนำ และก็ให้ข้อคิดที่ให้เรานำมาปฏิบัติ และให้ดูแลในเรื่องของสวัสดิการณ์ของกำลังพล กองทัพภาคที่2ก็ได้นำมาปฏิบัติตามนโยบาย

วันนี้พลโทจีระศักดิ์ ได้เดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์ มาลงยังลาน ฮ.ชั่วคราวที่บริเวณบ้านซำเม็ง หมู่3 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเข้าไปดูพื้นที่จุดเกิดเหตุทหารเหยียบกับระเบิด ที่บริเวณพลาญยาว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าวด้วย

จากนั้นก็ได้เดินทางมารับฟังการบรรยายสรุปถึงสถานะการณ์ตามแนวชายแดนที่ ที่ทำการกองกำลังสุรนารี ภายในค่ายพิทักษ์อุทุมพรเขต หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่23  ก่อนที่จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ต่อไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารที่ประสบเหตุเหยียบกับระเบิด.