posttoday

เชียงใหม่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม

21 สิงหาคม 2554

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ประกาศ25อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมยันเขื่อนแม่กวงปล่อยน้ำเป็นข่าวลือ

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ประกาศ25อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมยันเขื่อนแม่กวงปล่อยน้ำเป็นข่าวลือ

ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดผยว่า ทางจังหวัดได้ประกาศ 25อำเภอของจังหวัดดเป็นพื้นที่ประสพภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20ส.ค.เป็นต้นมาหลังเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เพราะได้รับอิทธิพลจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมขังตามอำเภอต่างระดับน้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่ มีมีน้ำท่วมขังคือที่อ.สันกำแพง ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านจำนวนกว่า 600ครอบครัวต่างได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ส่วนในอำเภออื่นๆ ทางจังหวัดได้สั่งการให้นายอำเภอเร่งสำรวจความเสียหาย ทั้งในพื้นที่เกษตรกรรม ถนน สะพาน พร้อมกับมอบหมายสามารถบริหารงบประมาณช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อส่งความช่วยเหลือไปให้ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างทั่วถึงโดยไม่ชักช้า

"ทางจังหวัดได้เร่งให้ทุกอำเภอมีการประชุมเพื่อสรุปผลของความเสียหาย ในเรื่องของพื้นที่เกษตรกรรม บ้านเรือน สะพานแล้วก็มอบหมายให้นายอำเภอบริหารงบความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และเกษตรกรให้ได้รับความช่วยเหลือโดยไม่ชักช้า"หม่อมหลวงปนัดดา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้เชื่อข่าวลือเรื่องเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จะมีการปล่อยน้ำออกมาแล้วทำให้ท่วมไร่นาบ้านเรือน เพราะได้สอบถามไปทางสำนักชลประทานที่1แล้วยืนยันว่าไม่ได้มีการปล่อยน้ำออกมาแต่อย่างใด.