posttoday

อดีตนักมวยดัง"นำพล หนองกี่พาหุยุทธ"ล้มป่วยหนัก

17 พฤศจิกายน 2558

อดีตนักมวยไทยดัง เจ้าของฉายาขุนเข่าหน้าเปื่อย ป่วยหนักด้วยโรคปอดอักเสบ ญาติวอนอย่าแอบอ้างหาผลประโยชน์

อดีตนักมวยไทยดัง เจ้าของฉายาขุนเข่าหน้าเปื่อย ป่วยหนักด้วยโรคปอดอักเสบ ญาติวอนอย่าแอบอ้างหาผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพถ่ายล่าสุดของ ""นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ยุคเดียวกับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ, เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง, เชอรี่ ส.วานิช, เพชรดำ ลูกบ่อไร่, เหนือธรณี ทองราชา, แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ และเป็นพี่ชายของนำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ยอดมวยไทยชื่อดัง กำลังล้มป่วยหนักด้วยโรคปอดติดเชื้อและปอดอักเสบ

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "ภุชงค์ เลาหศิริวงศ์" ได้โพสต์ภาพระหว่างที่ฮิปปี้ แสงมณี อดีตนักมวยดังไปเยี่ยมนำพลขณะนอนป่วยอยู่บนเตียงในสภาพร่างกายผ่ายผอม พร้อมข้อความดังนี้

นำพล สีจันทึก..หรือ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ

ศิษย์รักอีกคนที่ผมยอมรับ..สนิทสนมกันในช่วงชกมวย

นำพลสามารถก้าวขึ้นสู่ยอดมวยแห่งยุค..ทำรายได้มากมาย

ซื้อนาซื้อไร่ ซื้อวัวซื้อควายเพื่อครอบครัว..หลังจากแขวนนวม

ก็เปิดกิจการเนื้อย่างกิจการก็เจริญรุ่งเรืองมีหลายสาขาในโคราช

ด้วยนิสัยเป็นคนซื่อ เพื่อนฝูงเยอะ ปัญหาก็เริ่มตามมา

ครอบครัวแตกแยก..ไม่ได้ข่าวนำพลมานานหลายปี..มาได้ข่าว

ก็ช่วงล้มป่วย..นอนพักรักษาตัวที่บ้าน..สู้นะนำพลนี่แหละชีวิต

ขอให้นายกลับมาเป็นนำพลคนเดิม..ขุนเข่าหน้าเปื่อย

ครูคิดว่าคนหนองกี่ คนบุรีรัมย์ที่นายสร้างชื่อเสียงไว้ให้

และคนในแวดวงมวยทุกคน รัก และเป็นห่วงนายทุกคน

เพราะ..นำพล เป็นคนดี...

ขณะเดียวกันสมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ยังบอกอีกว่า นำพลได้รับการดูแลอย่างดีจากญาติๆ ทั้งยังมีทรัพย์สินที่เก็บหอมรอมริบมาไว้ใช้ในการรักษาตัว แต่ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีหลายคนพยายามจะเข้ามาหาผลประโยชน์ด้วยการเปิดบัญชีขอรับเงินบริจาค จึงขอเตือนว่าอย่างหลงเชื่อโดยเด็ดขาด หากต้องการให้กำลังใจ หรือช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์หานำพลได้ที่เบอร์ 081-7092493

ประวัติคร่าวๆของ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ ชื่อจริงว่า นำพล ศรีจันทึก เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.พ.ศ. 2512  อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ฝึกชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็กๆ จนอาจารย์ปราโมทย์ หอยมุกข์ เจ้าของค่ายหนองกี่พาหุยุทธเห็นแววจึงรับมาเป็นลูกศิษย์  เริ่มมีชื่อเสียงจากการชกมวยในพื้นที่จ.สุรินทร์ และนครราชสีมา ก่อนที่จะเข้ามาชกที่กรุงเทพมหานคร ที่เวทีลุมพินี นำพลเป็นนักมวยบู๊ดุดัน สู้ไม่ถอย มีอาวุธเด็ดคือ กอดคอตีเข่า และชกเมื่อไหร่ได้แผลแตกทุกครั้ง โดยได้มีการเย็บมากที่สุดคือ 72 เข็ม จึงได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า "ขุนเข่าหน้าเปื่อย" นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็นแชมป์ในรุ่นไลท์ฟลายเวท และเฟเธอร์เวท ของเวทีลุมพินี เคยได้รับค่าตัวสูงสุด 260,000-240,000 บาท ก่อนจะประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ส่งผลให้ต้องแขวนนวมไปโดยปริยาย

ขณะที่ นำพล กล่าวทิ้งท้ายถึงแฟนมวย และคนที่รู้จักคุ้นเคยด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วง และขอบคุณทุกกำลังใจทั้งที่มาเยี่ยมด้วยตัวเอง และที่ส่งกำลังใจผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/puchong.lao