posttoday

ร่วมด้วยระดมช่วยอุทกภัยบ้านฉาง

29 กันยายน 2558

ร่วมด้วยช่วยกันประสานน้ำใจ ช่วยเหลือชาวบ้านฉางประสบอุทกภัย

ร่วมด้วยช่วยกันประสานน้ำใจ ช่วยเหลือชาวบ้านฉางประสบอุทกภัย
 
จากเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ สะพานคลองบางไผ่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางประสานการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เรามีเรื่องราวนี้มาให้ติดตามครับ
          
ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่หมู่ 4 บริเวณสะพานคลองบางไผ่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังทราบว่ามีประชาชนหลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่เมื่อกลางเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา โดยน้ำได้พัดทำลายบ้านเรือนเสียหายหลายหลังชาวบ้านต้องไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่ทรัพย์สินและสิ่งของจำนวนมากก็สูญหายไปกับน้ำ โดยประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่าเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ น้ำในคลองบางไผ่ได้ไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประมาณ 8 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงถึงหลังคาบ้าน แม้จะมีรถของหน่วยงานราชการออกประกาศขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แต่ระดับน้ำมาเร็วไม่สามารถเก็บของได้ทัน ต้องรีบหนีออกจากบ้านทันที ขณะที่บางบ้านมีผู้สูงอายุ เมื่อน้ำเริ่มไหลบ่าท่วมรวดเร็ว ต้องรีบปีนออกทางหลังคาบ้านอย่างทุลักทุเล เมื่อปริมาณน้ำลดลงได้กลับเข้าบ้านเพื่อสำรวจความเสียหาย พบว่าน้ำได้พัดพาสิ่งของออกจากบ้านไปจนหมด แม้กระทั่งฝาบ้านน้ำยังพัดหายไปเหลือแต่โครงหลังคาเท่านั้น

ทีมงานศูนย์ฯ จึงประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อน โดยคุณจิราวรรณ ชัยประสิทธิ์  หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป ได้ชี้แจงว่าตอนนี้อยู่ในช่วงให้ช่างประมาณการราคาของแต่ละหลังคาเรือนเพื่อทำการซ่อมแซม ซึ่งจะลงพื้นที่เก็บภาพถ่ายนำเข้าที่ประชุมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับท่านผู้ใจบุญสามารถติดต่อบริจาคสิ่งของ และเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้ ที่ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดระยอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 038 – 872055  และนี่ก็คืออีกหนึ่งภารกิจของศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน ที่ร่วมดูแลเดินหน้าประสานการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยทุกเหตุทุกเรื่องราวแจ้งได้ที่สายด่วน 1677

ร่วมด้วยระดมช่วยอุทกภัยบ้านฉาง