posttoday

หนุ่มตกงานปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแบ่งช่วยผู้ยากไร้กว่า

18 กรกฎาคม 2563

หนุ่มตกงานเหลือเงินติดตัว5บาท แบ่งปันเงินที่ได้รับบริจาคทางโซเชียลช่วยเหลือผู้ยากไร้กว่า และขอปิดรับน้ำใจเพราะได้พอแล้ว

นายศราวุธ วงค์ที หรือ “ต้น” อายุ 22 ปี หนุ่มชาวศรีสะเกษ ผู้ตกงานจากพิษโควิด-19 เหลือเงินติดตัวเพียง5บาท เดินหางานย่านพัทยากลาง จ.ชลุบรี ได้รับกำลังใจจากโลกโซเชียล จนมีผู้คนโอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือ ได้เงิน 89,281บาท เดินทางไปพบผู้สื่อข่าวที่สำนักงานพัทยากลางอีกครั้ง แจ้งว่า ขณะนี้ได้โพสต์ข้อความขอให้ผู้มีจิตใจดีและน้ำใจช่วยเหลือหยุดส่งเงินเข้าบัญชีธนาคารแล้ว เพราะรู้สึกว่าจำนวนเงินมากพอแล้ว และเยอะเกินไป ไม่อยากได้มากกว่าไปกว่านี้และกลัวว่า จะเกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียล แต่ก็ยังมีคนใจดีโอนให้มาเรื่อยๆ และเห็นว่าขณะนี้มีคนที่ตกทุกข์ได้ยากกว่าอีกมาก จึงอยากให้ไปช่วยเหลือตรงนั้นมากกว่าส่วนเงินที่ได้มายังไม่กล้านำออกมาใช้ ยังอาศัยนอนอยู่ในบาร์ร้างกับเพื่อน ๆ

สำหรับเงินที่ได้รับบริจาควางแผนว่า มาจะนำไปหาบ้านเช่าราคาถูกอยู่อาศัย ส่วนหนึ่งจะส่งให้ลูกเมียที่บ้านและจะเก็บไว้ใช้ส่วนตัวเล็กน้อยที่เหลือจะนำไปแบ่งปันเพื่อนๆ ที่ตกงาน และฝากไว้ที่ร้านขายอาหารตามสั่งทุกอย่าง 20 บาท จำนวน 10,000 บาท ที่เคยไปขอความช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์สามารถไปสั่งกินได้ทันที และมอบให้ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด(ศตคด.) มูลนิธิพัฒนา การคุ้มครองเด็ก “บ้านครูจา” จำนวน 9,000 บาท และจากนี้ไปจะไปใช้ชีวิตเป็นหนุ่มโรงงานแถวจังหวัดระยอง

"เกิดเป็นคนอย่าอายยังมีน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ คอยหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือ ดีกว่าคิดสั้นไปลักเล็กขโมยน้อย เลือกเส้นทางมิจฉาชีพ เพราะชีวิตจะปิดลงที่คุกขอให้ทุกคนสู้อย่าท้อถอย" นายศราวุธ กล่าว

หนุ่มตกงานปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแบ่งช่วยผู้ยากไร้กว่า

หนุ่มตกงานปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแบ่งช่วยผู้ยากไร้กว่า