posttoday

สาวลืมซองทำบุญงานศพแม่กว่า1.3แสนบาทไว้ในแท็กซี่โชคดีที่ได้คืน

04 มีนาคม 2563

โชเฟอร์แท็กซี่วัย70เก็บเงิน1.3แสนบาทที่ผู้โดยสารหญิงลืมซองทำบุญงานศพมารดาที่พึ่งเสียชีวิตไว้ในรถ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล โชเฟอร์แท็กซี่ วัย 70 ปี ส่งมอบกระเป๋าถือ พร้อมเงินสดกว่า 1.3 แสนบาท สร้อยคอทองคำ และเชคเงินสด คืนให้กับนางสาวบุญโฮม แก้วโมง พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ลืมไว้บนรถเมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล อายุ 70 ปี ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู-ม่วง ทะเบียน ทส 7096 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ภายหลังจากที่ตนส่งผู้โดยสาร ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี หลังจากนั้นขับรถตรงไปทางแยกตึกชัย เพื่อหาผู้โดยสาร ขณะจอดรถให้คนเดินข้ามถนนตรงข้ามกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หันไปเจอกระเป๋าถือผู้หญิงวางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง จึงเอื้อมมือไปหยิบมาตรวจดู พบซองสีน้ำเงิน และภายในมีเงินสดจำนวนมาก รวมถึงซองเงิน ลักษณะเหมือนซองทำบุญช่วยงานศพ จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้าที่หมายเลข 1644 “โทรฟรี” ของทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

“ตอนเปิดซองเอกสารแล้วเจอเงินสด จำนวนมากนั้น คิดว่าต้องหาวิธีคืนเจ้าของให้ได้ เพราะซองเงินที่พบเขียนข้อว่า ขอแสดงความเสียใจด้วย ร่วมทำบุญ ช่วยงานศพแม่ รู้สึกสงสารเจ้าของทันที ทุกวันนี้แม้เศรษฐกิจจะไม่ดี ผู้โดยสารใช้บริการรถแท็กซี่ไม่เหมือนแต่ก่อน ตนก็เชื่อว่าเจ้าของกำลังเดือนร้อนแน่นอน” นายนิพนธ์ กล่าว

นางสาวบุญโฮม แก้วโมง อายุ 43 ปี เจ้าของเงิน กล่าวว่า เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จากปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/2 ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมกับ พี่สาว และน้องชาย ไปลงที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อต่อรถไฟฟ้าไปที่ทำงาน ย่านพญาไท ขณะที่ใช้บริการ นั่งด้านหลังกับพี่สาว ขณะลงจากรถลืมกระเป๋าถือ ซึ่งมีเงินสดที่บริษัทฯ สหกรณ์ และเพื่อนที่ทำงาน ใส่ซองช่วยงานศพแม่ ที่พึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ ตนและพี่สาว รวมถึงน้องชาย กลับมาทำงานเป็นวันแรกหลังเสร็จงานศพแม่ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงจากรถไม่เกิน 5 นาทีก็รู้ตัวว่า ลืมกระเป๋าถือ และเงินสดไว้บนรถ พยายามวิ่งตามหารถแท็กซี่คันที่ใช้บริการแต่ก็ไม่เจอ จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท และกำลังนำเอกสารไปติดต่อที่สำนักงานเขตเพื่อขอตรวจกล้องวงจรปิด ระหว่างนั้นได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ นำกระเป๋าพร้อมเงินสดมาส่งมอบไว้ที่สถานีฯแล้ว

“รู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากกระเป๋าถือของตนวางไว้เบาะนั่งหลังคนขับ ถ้าโชเฟอร์แท็กซี่ รับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาแล้วหยิบกระเป๋าลงจากรถโดยไม่บอกก็ไม่รู้จะไปตามคืนได้จากที่ไหน เชื่อว่า แม่ที่พึ่งเสียชีวิตคงไม่อยากให้ลูกๆ ลำบาก จึงช่วยให้ได้กระเป๋าคืนพร้อมเงินสดในกระเป๋า จำนวนทั้งสิ้น 134,420 บาท โดยเป็นเงินสดที่มัดรวมกัน จำนวน 82,020 บาท, เงินในซองที่ยังไม่ได้แกะซอง จำนวน 10,700 บาท และเชคเงินสด ที่บริษัทฯ ช่วยงาน 41,700 บาท นอกจากนี้ ยังมีสร้อยทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น” นางสาวบุญโฮม กล่าว

ทั้งนี้ นางสาวบุญโฮม ได้มอบเงินสด จำนวน 5,000 บาท ให้กับนายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล อายุ 70 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี เพื่อเป็นการตอบแทน คุณความดี