posttoday

โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามส่งเงินสด 1 แสนบาทคืนหนุ่มชาวญี่ปุ่น

25 กุมภาพันธ์ 2563

"ไม่คิดอยากได้เพราะไม่ใช่ของเรา เจ้าของกำลังเดือดร้อนมากกว่า"เปิดใจโชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม ส่งเงินสด 1 แสนบาท คืนหนุ่มชาวญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทพ 4862 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสด 100,000 บาท ให้กับ Mr.Masaomi Fukurono (มาซาโอมิ ฟูกูโรโน) อายุ 49 ปี ชาวญี่ปุ่น ภายหลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 ต.แม่สุข อ.แจ้งห่ม จ.ลำปาง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทพ 4862 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (25 ก.พ.) ขณะที่ขับรถไปส่งผู้โดยสาร ผู้หญิง ชาวต่างชาติ พูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ที่อาคาร ลุมพินี คอนโดมิเนี่ยม ถนนพระราม 4 ย่านกล้วยน้ำไท ผู้โดยสารส่งกระเป๋าเป้ สีเทา-ฟ้า ให้ตนพร้อมบอกว่า กระเป๋าของใคร โดยขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตหรือเปิดดูว่า ภายในมีอะไรบ้าง ได้แต่เพียงรับกระเป๋าแล้ววางไว้ที่คอนโซนหน้ารถ แล้วขับรถกลับเข้าอู่ เพื่อเตรียมส่งกะ เวลา 06.00 น. เมื่อกลับถึงบ้านพัก นั่งกินข้าวกับภรรยา ก็เปิดกระเป๋าเป้ออกมาตรวจสอบ พบซองเอกสาร ภายในมีเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ปึก เป็นเงิน 100,000 บาท แต่ไม่พบเอกสารว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เห็นเงินสดครั้งแรก รู้สึกเฉยๆ เนื่องจากไม่ใช่เงินของเรา ไม่คิดอยากได้ เพราะคิดว่า เจ้าของเงินกำลังเดือดร้อนมากกว่า อยากคืนเงิน แต่ไม่รู้จะไปตามหาเจ้าของได้ที่ไหน จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามายัง สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 หมายเลข 1644 ให้ช่วยประกาศตามหา และประชาสัมพันธ์ในรายการ โดยตนขอพักผ่อนก่อน ช่วงบ่ายๆ จะรีบนำเงินมาส่งมอบให้

“ไม่แน่ใจว่ากระเป๋าเป้ พร้อมเงินสดทั้งหมด ของผู้โดยสาร ผู้ชาย 2 คน ชาวต่างชาติ ที่ขึ้นรถจาก บาร์ ญี่ปุ่น ภายในซอยสุขุมวิท 31 ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส อ่อนนุช หรือไม่ เพราะจำได้ว่า ผู้โดยสารกลุ่มนี้ มี 1 คน สะพายกระเป๋าเป้ แต่ตอนลงจากรถไม่ได้สังเกตว่า นำกระเป๋าลงไปด้วยหรือไม่” นายประเทือง โชเฟอร์แท็กซี่ คนดีกล่าว

ขณะที่ Mr.Masaomi Fukurono (มาซาโอมิ ฟูกูโรโน) อายุ 49 ปี ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า ตนกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นไปนั่งรัประทานอาหาร ภายในซอยสุขุมวิท 23 จากนั้นได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จำได้ว่าเป็นสีเขียว-เหลือง ไปลงรถที่สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส อ่อนนุช ลงจากรถได้ไม่นานก็รู้ตัวว่า ลืมกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสด 100,000 บาทไว้ เงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินของเพื่อนที่ฝากไว้ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจาก ลืมกระเป๋าไว้เบาะนั่งด้านหลังหากมีผู้โดยสารขึ้นรถมาแล้วหยิบลงไป ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ก็คงไม่รู้ ไม่เห็น รู้สึกดีใจมากหลังจาก ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ.FM 91 ระบุว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋าได้