posttoday

เด็ก9ขวบคิดถึงพ่อถูกขังคุกปั่นจักรยานไกล80กม.ได้เยี่ยมแล้ว

21 กรกฎาคม 2560

พ่อถูกขังในเรือนจำสุดดีใจได้เจอหน้าลูกชายวัยเด็ก9ขวบผู้ปั่นจักรยานไป-กลับบ้านระยะทาง80กม.ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ไห้ได้เยี่ยม

พ่อถูกขังในเรือนจำสุดดีใจได้เจอหน้าลูกชายวัยเด็ก9ขวบผู้ปั่นจักรยานไป-กลับบ้านระยะทาง80กม.ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ไห้ได้เยี่ยม

เมื่อวันที่21ก.ค.60 กรณีด.ช. บี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ผู้ปั่นจักรยานสองล้อกับญาติผู้พี่อายุ 11 ปี ออกจากบ้านที่บ้านโนนคูณ ม.2 ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษไปเรือนจำอ.กันทรลักษ์ ระยะทางไปกลับร่วม 80 กม. เพื่อไปเยี่ยมพ่อซึ่งต้องโทษอยู่ที่เรือนจำ แต่ปรากฎว่าเป็นวันหยุดราชการ ทางเรือนจำแจ้งว่า เป็นวันหยุดและไม่อนุญาตให้เยี่ยม

ต่อมา นายอภิชัย แม่นทอง เจ้าหน้าที่เรือนจำ ซึ่งเข้าเวรอยู่ไปพบเข้าจึงสอบถามจนทราบว่าจะมาเยี่ยมพ่อและได้ถ่ายรูปเด็กทั้งสองไว้ พร้อมกับนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล จากนั้น ในวันต่อมาได้ไปหาน้องบีที่บ้านแล้วได้พาไปเยี่ยมพ่อ โดยได้รับอนุญาตจากนายบุญสืบ กิจสนิจ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์จากนั้นได้พาเด็กกลับมาส่งที่บ้าน

นายอภิชัย กล่วว่ารู้สึกซาบซึ้ง เห็นใจในความรักพ่อและมีความกตัญญูต่อพ่อผู้ให้กำเนิด คนที่กตัญญูรู้บุญคุณคนจะมีความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต จึงหาทางให้พ่อลูกได้พบกัน

ด.ช.บีบอกว่าวันนั้นเป็นคนชวนพี่ไปเองเพราะวันหยุดไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะคิดถึงพ่อมาก เรือนจำไม่ให้เยี่ยม พอไม่ได้เยี่ยมก็รู้สึกผิดหวังและเสียใจมาก แต่มาวันนี้ มีผู้ใหญ่ใจดี พาไปเยี่ยมพ่อ และได้พบหน้าพ่อสมใจ ดีใจมาก พ่อก็ดีใจมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เห็นพ่อร้องไห้ออกมาเพราะดีใจ เมื่อถามว่าถ้าจะพาไปเยี่ยมพ่ออีก จะไปไหม น้องบีก็บอกว่า"ไปครับเพราะคิดถึงพ่อทุกวัน"