posttoday

แท็กซี่คนดีเก็บทอง 3ล้านบาทคืน หลังผู้โดยสารลืมไว้

24 มกราคม 2560

คนขับแท็กซี่นำเครื่องประดับทองคำมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทมาคืนให้ผู้โดยสารหญิงหลังลืมเอาไว้บนรถ

คนขับแท็กซี่นำเครื่องประดับทองคำมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทมาคืนให้ผู้โดยสารหญิงหลังลืมเอาไว้บนรถ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหญิงผู้โดยสารแท็กซี่เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมคิด น้อยวิเศษ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ว่า ลืมกระเป๋าเดินทางสีฟ้า มีล้อลาก ภายในบรรจุกล่องมีเครื่องประดับทองคำ18k อาทิ สร้อย แหวน ต่างหู น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 3ล้านบาท กำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้า ลืมไว้ที่พักเท้าหลังคนขับในรถแท็กซี่ ไม่ทราบรายระเอียด ขึ้นจากย่านสาทร มาลงที่ซอยจุฬา42 เมื่อเวลา 13.00 น.

พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังผู้โดยสารแท็กซี่เดินทางมาแจ้งความจึงสั่งการให้ ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน นำโดย พ.ต.ท.อาทิตย์ ชิ้มเจริญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เอกรินทร์ อุปเวช สว.สส. ร.ต.ท.ยุทธนา หงษาคำ และ ร.ต.ท.วราพงษ์ สีสนิท รอง สว.สส. และฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลังรับแจ้งความผ่านไปประมาณ 30 นาที ทราบว่า ผู้โดยสารขึ้นรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีชมพู สหกรณ์แท็กซี่ไทย ทะเบียน ทว4989กรุงเทพมหานคร มี นายสมัย ทูลธรรม อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับ จึงติดต่อไปยังอู่รถ และติดต่อให้ นายสมัย นำทรัพย์สินผู้เสียหายเข้ามาที่ สน.ปทุมวัน

ต่อมา นายสมัย เดินทางนำทองคำ ทั้งหมด มูลค่ากว่า 3ล้านบาท มามอบให้กับผู้โดยสาร พร้อมกล่าวว่า ไม่ทราบว่า ผู้โดยสารลืมของไว้ในรถ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานมา จึงมองที่วางเท้าหลังเบาะคนขับ แล้วรีบมาคืนของ

ทั้งนี้ได้มีการส่งมอบ ที่ห้องสืบสวน สน.ปทุมวัน มี พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ปทุมวัน และฝ่ายสืบสวน ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อนับทรัพย์สินอยู่ครบถ้วน ผู้โดยสารจึงมอบสินน้ำใจให้โชเฟอร์แท็กซี่ 1,000 บาท พร้อมขอบคุณในน้ำใจของนายสมัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่เร่งรัดติดตามมาให้ภายในเวลาไม่นาน

ภาพจากสถานีวิทยุจส.100 www.js100.com