posttoday

พลังแห่งรักแท้ คู่สามีภรรยาจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

09 สิงหาคม 2559

เรื่องราวความรักของคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมานาน 63 ปี ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากพวกเขา

เรื่องราวความรักของคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมานาน 63 ปี ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากพวกเขา

ว่ากันว่าความรักคือพลังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก คู่สามีภรรยาจากเซาท์ดาโกต้า ในสหรัฐอเมริกาคู่นี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคำพูดนี้ไม่ใช่เพียงคำคมสวยหรูเท่านั้น

เฮนรี่ และจีนเนต เดอะแลง ทั้งคู่แต่งงานกันมานาน 63 ปี และมีลูกด้วยกัน 5 คน ชีวิตของพวกเขามีความสุขมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อปี 2554 จีนเนต วัย 87 ปี เริ่มป่วยจากอาการอัลไซเมอร์ นั่นทำให้เธอต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา

เฮนรี่ วัย 86 ปี เดินทางไปเยี่ยมภรรยาของตนทุกวัน วันละหลายครั้งและใช้เวลาหลายชั่วโมงด้วยกันที่นั่น จนกระทั่งวันหนึ่งเขาตรวจพบว่าตนกำลังป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ดังนั้นเฮนรี่จึงทำเรื่องขอย้ายเข้าไปอยู่กับภรรยาที่บ้านพักคนชรา ด้วยเหตุผลที่เขากล่าวแก่ลูกชายว่า เขาไม่รู้ว่าตัวเองนั้นจะมีชีวิตเหลืออีกกี่วัน ซึ่งเจ้าหน้าก็ใจดีได้จัดให้ทั้งคู่พักในห้องเดียวกัน

เหตุการณ์ผ่านไปจนเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากบ้านพักคนชราได้โทรหาลูกๆของพวกเขาให้มาดูใจทั้งคู่

บรรดาลูกๆของจีนเนตนั่งอ่านไบเบิ้ลให้เธอฟังจนถึงวาระสุดท้าย ในที่สุดจีนเนตก็จากไปเมื่อเวลา 17.10 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น หนึ่งในลูกชายของเขาเดินไปบอกกับเฮนรี่ว่า แม่ได้จากไปอย่างสงบแล้ว เฮนรี่ไม่มีท่าทีฟูมฟาย เขาเอนตัวลงบนที่นอนอย่างสงบและหลังจากนั้นประมาณ 20 นาที เฮนรี่ก็จากไปตามภรรยา โดยเขายังมองเธอเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่ดวงตาจะปิด

พิธีศพของทั้งคู่เพิ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรื่องราวความรักของทั้งคู่สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนที่ได้รับฟัง ลูกๆของพวกเขากล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างความรักที่สวยงามที่พระเจ้ามอบให้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คู่รักจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อช่วงต้นปีก็มีคู่สามีภรรยา จอร์จ และ โอลา ลี รอดริเกซ ซึ่งแต่งงานกันมานาน 58 ปี และทั้งคู่ได้จากไปในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึงชั่วโมง โดยยังกุมมือกันไว้ตลอดเวลา

พลังแห่งรักแท้ คู่สามีภรรยาจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

พลังแห่งรักแท้ คู่สามีภรรยาจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน