posttoday

แห่ชื่นชม"ครูดอย"แบกลูกศิษย์ป่วยส่งรพ.

08 มกราคม 2559

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม"ครูดอย"แบกลูกศิษย์ป่วยหนักส่งโรงพยาบาล ผู้ว่าฯยกย่องคนดีศรีเมืองตาก

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม"ครูดอย"แบกลูกศิษย์ป่วยหนักส่งโรงพยาบาล ผู้ว่าฯยกย่องคนดีศรีเมืองตาก

เมื่อวันที่  8 ม.ค.นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอท่าสองยาง  จ.ตาก พร้อมด้วยปลัดอำเภอเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียน ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนเคลื่อนที่ ที่ป่วยหนัก และได้มีคุณครูชื่อคุณครูรัชนก เงินงามมีสุข  หรือครูปู ครูดอย กศน.ท่าสองยาง ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก  ได้แบก ด.ญ.ที่ป่วยหนัก ขี่คอ แบกจากบนดอยลงมาเพื่อส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา จากอาการป่วยหนักอาเจียร อย่างรุนแรง  จากอาการติดเชื้อในลำไส้ ซึ่งเด็กคนนี้ไม่มีผู้ปกครองดูแล  แต่ครู สามารถนำตัวเด็กส่งรักษาที่โรงพยาบาลอาการปลอดภัย

เรื่องราวนี้ได้รับคำชื่นชมยกย่องจากชาวเน็ตมีการแชร์แพร่กระจายไปอย่างกว้างขวางและ ทางนายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผวจ.ตาก ได้สั่งการให้อำเภอท่าสองยาง ทำเรื่องเสนอเพื่อยกย่องเป็นคนดีศรีเมืองตากแล้ว เพราะครูปู  ทำหน้าที่มากกว่าการเป็นครู เป็นทั้งแม่ ทั้งครู  เป็นทุกอย่างที่ทำเพื่อเด็กน้อย

นอจากนี้ จากการสอบถามข้อมูลจากคุณครู นักเรียนคนนี้เป็นเด็กที่ไม่มีผู้ปกครอง อาศัยและอยู่ภายใต้การดูแลของครู และในวันเกิดเหตุนักเรียนหมดแรงไม่สามารถนั่งรถจักรยานยนต์ได้ ครูจึงต้องแบกลงมาเพื่อมาโบกรถนำตัวมาส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้นักเรียนอาการปลอดภัย นอนรักษาอาการที่โรงพยาบาล อ.ท่าสองยาง และคาดว่าน่าจะกลับบ้านได้ภายใน 2-3 วันนี้