posttoday

ปลื้มจิตใจงาม3นศ.พบเงินกว่า5หมื่นตามหาเจ้าของ

02 ธันวาคม 2558

ชื่นชม3 นักศึกษา ม.วลัยลักษณ์จิตใจงาม พบเงินสดกว่า 5 หมื่นบาทนำส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

ชื่นชม3 นักศึกษา ม.วลัยลักษณ์จิตใจงาม พบเงินสดกว่า 5 หมื่นบาทนำส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

เมื่อวันที่2ธ.ค.58 พ.ต.อ.สำเริง ชูกะนันท์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยว่า ขอชื่นชมนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 3 คน ซึ่งมีจิตใจที่ดีงามได้พบเงินสดจำนวน 53,500 บาท มามอบให้กับตำรวจเพื่อหาเจ้าของมารับคืน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 1 ธ.ค.58 ซึ่งนักศึกษา ชั้นปีที่3 ของม.วลัยลักษณ์ 3 คน เดินทางมาที่สภ.ท่าศาลา ประกอบด้วย น.ส.นิสาลักษณ์ ยิ้วประพันธ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ถนนเพ็ชรรัตน์ ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง , น.ส.มาศชนก ขาวทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/98 หมู่ 1 ถนนดอนนก ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง สุราษฎร์ธานี และนายสุปัญญา คงแป้น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นักศึกษาทั้ง 3คนได้ ถือเงินสดปึกใหญ่มาเข้าพบ ร.ต.ท.ณรงค์ชัย คงช่วย พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ตำรวจประกาศหาตัวเจ้าของเงินสดจำนวนมากดังกล่าวให้ด้วย และให้การกับตำรวจว่า หลังจากเลิกเรียนแล้วก็ได้กลับหอพักบ้านต้นโต บริเวณทางเข้าหน้า ม.วลัยลักษณ์ ม.3 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา และพบเงินสดตั้งกองอยู่ที่พื้นลานจอดรถ จึงได้สอบถามคนที่หอพักว่าเงินทั้งหมดเป็นของใคร แต่ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ และคิดกันว่าเจ้าของเงินจำนวนมากทั้งหมดนั้นคงจะได้รับความเดือดร้อนแน่หากไม่ได้เงินคืน  พวกตนทั้งสามจึงตัดสินใจนำเงินสดจำนวน 53,500บาท ไปมอบให้ตำรวจ สภ.ท่าศาลา เพื่อประกาศสืบหาเจ้าของเงินดังกล่าว
 
“เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา ทุกนายขอชื่นชมนักศึกษาทั้ง 3 คน ว่าเป็นคนจิตใจดีงามพบของมีค่าแต่ไม่เอาเป็นของตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าคนในสังคมชาวอำเภอท่าศาลาและเพื่อนๆ นักศึกษาครูบาอาจารย์น่าจะภาคภูมิใจนักศึกษาทั้ง 3 คนนี้ที่เก็บเงินจำนวนมากแล้วนำมามอบกับตำรวจเพื่อประกาศหาตัวเจ้าของ อย่างไรก็ตามจะเร่งสอบหาเจ้าของเงินสดดังกล่าวเพื่อคืนให้โดยเร็วต่อไป” พ.ต.อ.สำเริง กล่าว.