posttoday

นายทหารขับรถชนหมอมุกมอบตัว

21 มิถุนายน 2554

"พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์"มอบตัวสน.พญาไทปัดขับรถชน"หมอมุก" อ้างฝ่ายหญิงโมโหเข้าทุบรถ-กระโดดใส่กระโปรงหน้าเอง หลังถูกลูกสาวเขียนด่าหน้ารถ "อำนวย" 3 วันคดีได้ข้อสรุป

"พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์"มอบตัวสน.พญาไทปัดขับรถชน"หมอมุก" อ้างฝ่ายหญิงโมโหเข้าทุบรถ-กระโดดใส่กระโปรงหน้าเอง หลังถูกลูกสาวเขียนด่าหน้ารถ "อำนวย" 3 วันคดีได้ข้อสรุป

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สน.พญาไท พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผอ.กองกลางสำนักปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย  ผู้ถูกกล่าวหาก่อเหตุขับรถชน พ.ต.พ.ญ.หทัยพร  อิ่มวิทยา ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ ร่วมรับฟังการสอบปากคำ เบื้องต้น พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ขับชน

นายทหารขับรถชนหมอมุกมอบตัว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์

ทั้งนี้ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ยอมรับว่า วันเวลาที่เกิดเหตุ ตนเอง ภรรยา ลูกสาว และเพื่อนลูกสาว ได้เข้าไปทานอาหารที่ร้านเสนาวิลล่า บริเวณที่เกิดเหตุจริง หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ออกมาที่รถ เพื่อจะเดินทางกลับ แต่เมื่อถึงรถยนต์ก็ถูกรถของ หมอมุก จอดขวางอยู่ ทำให้ไม่สามารถขยับรถได้ เพราะรถไม่ได้ใส่เกียร์ว่างไว้ ทำให้ลูกสาวโมโห ไปเขียนบนกระจกรถว่า "จอดรถไม่มีมารยาท" หลังจากนั้นหมอมุกเดินออกมา จึงมีการโต้เถียงกันเล็กน้อยเรื่องการจอดรถ

จากนั้น ตนจึงโทรไปที่ 191 เพื่อให้มาเคลียร์เหตุการณ์แต่โทรไม่ติด ทั้งนี้หลังจาก หมอมุกขยับรถแล้ว ตนนำรถออกมา หมอมุกได้ทุบรถของตน  ตนจึงถ่ายทะเบียนรถหมอมุกไว้ แต่หมอมุกขวางรถไว้ หลังจากนั้นเมื่อตนจะขยับรถออก  หมอมุกกระโดดขึ้นมาบนฝากระโปรงรถ พร้อมกับเกาะที่ปัดน้ำฝนและดึงติดมือไป ตนจึงตกใจและหยุดรถทันที และถอยหลังทำให้หมอมุกตกลงจากรถ ไม่ได้มีเจตนาจะไปชนซ้ำ

ภายหลังจากการสอบปากคำแล้ว พนักงานสอบสวน ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาโดยไม่ต้องประกันเนื่องจากว่า ผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวเอง หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอผลการตรวจพิสูจน์ หลักฐานบนตัวรถก่อน เพื่อดำเนินการต่อไป

เมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อร่วมสอบปากคำ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์

เบื้องต้น พล.ต.ต. อำนวย เปิดเผยว่า ขณะนี้ จะต้องตรวจสอบดูพยานหลักฐานให้แน่ชัด ว่า พ.อ. ศักกดิ์สิทธิ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดีหรือไม่ ถ้าหากว่าไม่มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึง  ก็ไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ แต่หากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า   ทั้งนี้ การปฏิบัติงานของตำรวจไม่ได้ล่าช้า ซึ่ง ขณะนี้ ขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ก็รุดหน้าไปมาก คาดอีก 3 วันได้ข้อสรุป ทั้งนี้ จะต้องสอบปากคำแม่ของหมอมุกเพิ่มเติมในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) กล่าวว่า จะเดินทางไปควบคุมการสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิดและพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพราะ ส่วนความจริงจะเป็นอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่ต้องตรวจพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้วไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใด

แพทย์เผยหมอมุกอาการดีขึ้น

ด้าน นพ.บุญโชติ เคียงกิติวรรณ แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยอาการล่าสุดของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ว่า ความดันสมองขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ปกติ และสามารถลดการให้ยาเพื่อลดอาการสมองบวมได้แล้ว ภาวะไข้ลดลง รวมถึงผู้ป่วยสามารถลืมตาและขยับตัวได้ ซึ่งเป็นสัญญาณถึงแนวโน้มอาการที่ดีขึ้น แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์จนกว่าจะผ่านภาวะวิกฤตสมองบวมให้ได้ก่อน จึงจะสามารถคาดการณ์อาการในอนาคตได้