posttoday

รวบยาบ้ากลางกรุง 2.8 แสนเม็ด

25 มกราคม 2554

สายสืบจากบก.น.6 ตามรวบวัยรุ่นตั้งตนส่งยาบ้าให้ลูกค้า ได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด แถมมีไอซ์อีก 1.6 ก.ก.สารภาพรับคำสั่งให้ส่งของจากนายใหญ่ที่ติดคุก

สายสืบจากบก.น.6 ตามรวบวัยรุ่นตั้งตนส่งยาบ้าให้ลูกค้า ได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด แถมมีไอซ์อีก 1.6 ก.ก.สารภาพรับคำสั่งให้ส่งของจากนายใหญ่ที่ติดคุก

วันนี้ (25 ม.ค.) เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายป้องศักดิ์ ทาลี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. และนายชัชวาล จันทร์ลอย อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 165/2 ม.9 ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 288,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1.6 ก.ก.และรถยนต์จำนวน 2 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 สามารถจับกุมได้วานนี้ (24 ม.ค.) เวลา 17.00 น.ที่บ้านเลขที่ 67/7 หมู่บ้านชวนชื่นบางเขน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีวัยรุ่นพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงเป็นผู้ค้ายาเสพติด มาเช่าบ้านอยู่ที่ในหมู่บ้านดังกล่าว โดยพฤติกรรมแปลกคือมาเช่าบ้านแต่ไม่มาอยู่อาศัย และเข้าๆ ออกๆ บ่อยครั้ง จึงได้แจ้งข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ หลังจากสืบสวนเจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จึงนำกำลังเข้าจับกุมขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองกำลังนำยาเสพติดจำนวนมากไปส่งให้กับลูกค้า โดยผู้ต้องหาได้ไปรับรถจากลูกค้าที่นำมาจอดทิ้งไว้ แล้วนำยาบ้าและยาไอซ์ที่ลูกค้าสั่งผ่านหัวหน้าเครือข่ายไปซุกซ่อนไว้ในรถ เพื่อที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าพร้อมกับรถที่รับมาคืนไป เป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกจับกุม

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวอีกว่า สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับคำสั่งให้ไปรับยาบ้าจากเอเย่นต์รายใหญ่ แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านที่เช่าไว้ จากนั้นจะทยอยกระจายส่งมอบให้กับลูกค้ารายย่อยอีกทอดหนึ่ง โดยการทำงานจะต้องฟังคำสั่งของหัวหน้าใหญ่ ซึ่งเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำ โดยสั่งการผ่านโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว โดยไม่รู้จักชื่อหรือเคยพบเห็นหน้ากันมาก่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวดำเนินคดี พร้อมกับเตรียมขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม