posttoday

เข็ม 6 เช็กเลย! ศูนย์วัคซีนบางซื่อ เปิดจอง Walk-in ฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา ฟรี

26 กรกฎาคม 2565

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดจองคิว "ฉีดวัคซีนโควิด-19" เข็มกระตุ้นตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไปจนถึงเข็มที่ 6 วัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) และ โมเดอร์นา (Moderna) โดยเริ่มลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือ พุธนี้ (27 ก.ค.) 9 โมงเป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกลงทะเบียน สามารถ Walk in มารับบริการได้ตามปกติทุกวันเช่นกัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้าฉีดวัคซีน

ประชาชนสามารถเข้ารับบริการ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00 – 16.00 น. ทุกวันเข้าประตู 2 ทุกชนิดวัคซีน โดยจะเข้ามาแยกโซนให้บริการแต่ละชนิดวัคซีนด้านใน ในวันนัดฉีดวัคซีนโปรดแสดง QR CODE / SMS / App “Vaccine บางซื่อ” เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการโชว์คิวอาร์โค้ดแล้วไปฉีดเลย

จองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine

2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/

3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และเว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html

4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

หมายเหตุ

- วัคซีนโมเดอร์นา สำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

- เข็มที่ 1,2 เด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไปหรือผู้ใหญ่ ที่ต้องการรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า / ซิโนแวคจะให้บริการเฉพาะรูปแบบ walk in

- เข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วันและตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้า อย่างน้อย 120 วัน

- คนไทยโปรดใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนการจองฉีดวัคซีน

- ชาวต่างชาติ/ต่างด้าว โปรดใช้หมายเลข CID ที่ใช้สมัครหมอพร้อมขึ้นต้นด้วยเลข 60… แทนเลขบัตรประชาชนหรือใช้เลขพาสปอร์ตเดิมที่เคยรับบริการในเข็มก่อนหน้าเพื่อให้ประวัติการรับวัคซีนต่อเนื่อง

- เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊สกล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง