posttoday

'เอไอเอส' แถลงขอโทษ พร้อมแจ้งมาตรการชดเชยลูกค้า หลังถ่ายทอดสดเกม 'แดงเดือด' ระบบล่ม

13 กรกฎาคม 2565

เอไอเอส ออกแถลงการณ์ขออภัยกรณีการถ่ายทอดสด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ผ่านทาง AIS PLAY ระบบล่ม พร้อมออกมาตรการเยียวยาลูกค้า

จากกรณีการถ่ายทอดสดเกม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ผ่านช่องทาง AIS PLAY เกิดปัญหาระบบล่มทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ รวมไปถึงกล่อง AIS PLAY BOX ตั้งแต่ช่วงต้นเกมในเวลา 20.00 น. สร้างความไม่พอใจและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ 

ล่าสุดเอไอเอสออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เพื่อขอชดเชยเยียวยาลูกค้า เยียวยากรณีการถ่ายทอดสด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ผ่านทาง AIS PLAY ที่มีปัญหาขัดข้อง

เอไอเอส ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการรับชมการถ่ายทอดสดศึกแดงเดือด ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของคืนวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 65 เนื่องจากมีลูกค้าให้ความสนใจเข้ารับชมเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัย ผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้น และขอชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้ โดย

1. ลูกค้า AIS Fibre ยกเว้นค่าบริการ AIS Playbox และค่าบริการคอนเทนต์ 1 วัน พร้อมทั้งฟรีค่าบริการอินเทอร์เน็ต 1 วัน

2. ลูกค้ามือถือ ที่สมัครแพ็กเกจ AIS Play Premium ยกเว้นค่าบริการ แพ็กเกจ AIS Play Premuim 1 วัน และ มอบอินเทอร์เน็ต 10 GB ใช้งานนาน 1 วัน หรือ ในกรณีใช้แพ็กเกจ Unlimited มอบค่าโทร จำนวน 100 นาที

3. ลูกค้ามือถือที่ใช้บริการ Application AIS PLAY มอบ อินเทอร์เน็ต 10 GB นาน 1 วัน หรือ ค่าโทร 100 นาที ในกรณีที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited

โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุดต่อไป บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่ลูกค้าได้รับ มา ณ ที่นี้