posttoday

คนร้ายฆ่าสามีภรรยาที่ไต้หวัน ส่งคนกลางติดต่อขอมอบตัว

16 มิถุนายน 2565

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย คนร้ายฆ่าสามีภรรยายัดท้ายรถที่ไต้หวัน ส่งคนกลางติดต่อเตรียมขอมอบตัว แต่ยังไม่ได้นัดหมายวันเวลา

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และตำรวจไต้หวัน ให้ข้อมูลและประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อขอความร่วมมือตำรวจไทยในการติดตามจับกุม นายสันติ อายุ 35 ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา รวมลูกแฝดในท้อง 4 ศพ ทิ้งท้ายรถยนต์ บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวนในไต้หวัน ก่อนหนีกลับมาประเทศไทย ว่า คดีนี้ได้ทำการการสืบสวนอย่างเต็มที่ มีความคืบหน้าไปมาก จนศาลออกหมายจับแล้ว รู้พื้นที่หลบซ่อนตัวแล้ว รวมถึงมีการประสานจากบุคคลใกล้ชิดของนายสันติ ในการขอเข้ามอบตัว ซึ่งยืนยันว่าคนกลางดังกล่าวไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้พูดคุยกับนายสันติ โดยตรง รวมถึงยังไม่มีการนัดหมายวันและเวลาในการเข้ามอบตัว แต่ได้มีการแจ้งว่าให้เข้ามอบตัวเร็วที่สุด โดยขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่นายสันติจะยังอยู่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวเพียงคนเดียว แต่เบื้องต้นทราบว่าเจ้าตัวรู้สึกผิด และต้องการเข้ามอบตัว

ทั้งนี้ คดีนี้สามารถดำเนินการตามกฎหมายไทยได้ ตามหลักข้อกฎหมายอาญา มาตรา 8 (ก) “ผู้ใดกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร และ ผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนไทย และรัฐบาลแห่งประเทศที่ความผิดได้เกิดขึ้น หรือผู้เสียหายได้ร้องขอให้ลงโทษฯ”.