posttoday

"สุชาติ"ส่งทีมรับศพหญิงไทยตกตึกที่โอมานกลับบ้านเกิด

08 มิถุนายน 2565

รมว.แรงงานสุชาติ ส่งผู้ตรวจฯรับศพหญิงไทยเสียชีวิตตกตึกที่โอมานกลับบ้านเกิดที่สกลนคร พร้อมช่วยเหลือสิทธิประโยชน์แก่ญาติในฐานะที่เป็นคนงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เพื่อรับศพ น.ส.ศุภรัตน์ งันลาโสม หญิงไทยที่เสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงมาจากตึกสูง 4 ชั้น ในประเทศโอมานเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามรายงานของ น.ส.ปาลิดา ร่วมคำ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ว่า ฝ่ายแรงงานได้แจ้งประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัตว่า ร่างของผู้เสียชีวิตจะถูกส่งมาเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.65) โดยสายการบินโอมานแอร์ เที่ยวบินที่ WY 817 จากกรุงมัสกัต เวลา 21.10 น. และเดินทางถึงประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ (8 มิ.ย.65) เวลา 06.20 น.โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ศุภรัตน์ เคยเดินทางด้วยวีซ่าท่องเที่ยว เข้าไปทำงานเป็นพนักงานนวดในประเทศโอมาน และได้สามีเป็นชาวโอมาน จนได้เกิดเหตุดังกล่าวทำให้เสียชีวิต

นายสมชาย กล่าวว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือในส่วนของกระทรวงแรงงาน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว รมว.แรงงาน ได้กำชับให้ทูตแรงงาน สำนักงานแรงงาน (สนร.) ทุกแห่ง เพิ่มความเข้มงวดในการติดตามดูแลคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีนี้ให้สำนักงานแรงงาน ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลแรงงานในประเทศโอมานด้วยได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศให้ความดูแลช่วยเหลือเพื่ออำนวยความสะดวกในดำเนินการจัดส่งศพกลับประเทศไทยตามความประสงค์ของญาติ และให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของหญิงไทยที่เสียชีวิต ได้ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมบ้านให้กำลังใจครอบครัวเพื่อให้ข้อมูลขั้นตอนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือชี้แจงสิทธิประโยชน์ของคนงานไทยที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศ