posttoday

บขส.เผย12เม.ย.วันเดียวคนเดินทางออกต่างจังหวัดกว่า7หมื่นราย

13 เมษายน 2565

บขส.สั่งเตรียมพร้อมรถโดยสาร 3,700 เที่ยวไว้บริการประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯหลังสงกรานต์คาดจะมีการเดินทางเฉลี่ยวันละ 38,000 คน แนะจองตั๋วล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ ขณะที่ 12 เม.ย.วันเดียวเดินทางกว่า 7 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(12 เมษายน) มีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ 70,327 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) 5,919 เที่ยว เป็นการเดินทางขาออก 3,031 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 42,769 คน ส่วนการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ 2,888 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 27,558 คน สำหรับการเดินทางวันนี้ (13 เม.ย.) คาดการณ์ว่า จะยังมีประชาชนบางส่วน โดยเฉพาะคนบ้านใกล้ อาทิ จังหวัดนครราชสีมา กาญจนบุรี สระบุรี และชลบุรียังเดินทางในระยะสั้นอยู่ ซึ่ง บขส.ได้เตรียมจัดรถโดยสารไว้รองรับแล้ว

ทั้งนี้ การเดินทางเที่ยวกลับ 16-18 เมษายน บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 38,000 คน และใช้รถโดยสารประมาณ 3,700 เที่ยว จึงได้มีการสั่งการไปยังนายสถานีเดินรถให้เตรียมความพร้อมและจัดหารถโดยสารไว้ให้บริการอย่างเพียงพอ รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้า เพื่อเตรียมเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ผ่านระบบจองตั๋วออนไลน์ Application E-Ticket หรือ Website บขส.ได้ง่าย ลดการสัมผัส และพิเศษกว่าใคร สมาชิก บขส.Card เมื่อซื้อตั๋วจะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 5 % (ตลอดอายุสมาชิก) และหากซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. จะได้รับคะแนนคูณสองตลอดเดือนเมษายนนี้ สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม โทร Call Center 1490 เรียก บขส.ตลอด 24 ชั่วโมง

บขส.เผย12เม.ย.วันเดียวคนเดินทางออกต่างจังหวัดกว่า7หมื่นราย

สำหรับ มาตรการด้านความปลอดภัย บขส.ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ทั้งในส่วนของรถโดยสาร และพนักงาน โดยพนักงานขับรถทุกคน ต้องมีผลตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อาทิ พนักงานประจำรถต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ทุก 3 วัน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เช็ดทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนนำรถมาให้บริการ และมีการระบายอากาศอย่างเพียงพอ