posttoday

"เปรมชัยจะรวยหรือจนก็กฎหมายเดียวกัน" ศรีวราห์ เปิดใจหลังคดีเสือดำจบ

08 ธันวาคม 2564

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดใจหลังศาลฎีกาตัดสินจำคุก เปรมชัยและพวกคดีล่าเสือดำ ลั่นรวยหรือจนก็กฎหมายเดียวกัน

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตรอง ผบ.ตร.ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าชุดทำคดีล่าเสือดำ เปิดใจภายหลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูตร พร้อมพวกว่า สำหรับขั้นตอนทางคดีตนถือว่าตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเสร็จสมบูรณ์นานแล้ว

และหลักฐานที่ทำให้ผู้ต้องหาไม่หลุดทั้งสามศาลนั้น ตนมองว่ามีความสำคัญทุกชิ้น อาทิ ซากสัตว์ หนังเสือ กระดูกเสือ อาวุธปืน พยานสิ่งแวดล้อมต่างๆ ซึ่งตำรวจได้ทำอย่างรอบคอบและตรงตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าคำพิพากษาวันนี้ทำให้ข้อครหาต่างๆถูกคลี่คลายหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ตอบสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งตนมีหน้าที่ทำตามกฎหมายบ้านเมือง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยถึงกรณีสังคมดราม่าภาพที่ไหว้ผู้ต้องหาว่า ปกติบ้านตนก็สอนให้ไหว้หรือรับไหว้แบบนี้เป็นเรื่องปกติ และการที่ตนจะไหว้หรือรับไหว้อย่างไรไม่สามารถทำให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง เพราะตำรวจต้องทำตามกฎหมายเนื่องจากทุกคนเท่าเทียมกัน

เมื่อถามว่ามีแรงกดดันตอนทำคดีหรือไม่ อดีตรอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับคนอื่นอาจมีแรงกดกัน แต่ตนแรงกดดันคือเมื่อหลักฐานมีช่องโหว่ก็ต้องพยายามรวบรวมหาหลักฐานมาให้สมบูรณ์ และยืนยันว่าฝ่ายผู้ต้องหาไม่มีติดต่อมา เพราะไม่มีใครกล้ามายุ่งกับตน

เมื่อถามว่ากลัวเปรมชัยภายหลังพ้นโทษหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบ เรื่องนี้ผมไม่ทราบ แค่ตนรับไหว้ก็เป็นประเด็นแล้ว

"คุณเปรมชัยจะรวยหรือจะจน มันก็กฎหมายเดียวกันแหละครับ มันไม่เกี่ยวกันแหละครับ" พล.ต.อ.ศรีวราห์