posttoday

จับอดีตแชมป์โมโตครอสชีวิตตกอับหันมาหลอกขายไอโฟน

29 กันยายน 2564

ตำรวจตามรวบอดีตแชมป์โมโตครอสเจอพิษโควิดไม่มีงานหมดเงินทำชีวิตตกอับเลยโพสต์หลอกขายไอโฟนพอเหยื่อส่งเงินให้กลับส่งกล่องเปล่าไปแทน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.พร้อมกำลังจับกุมนายณัฐวุฒิ อายุ 22 ปี ตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหาฉ้อโกง ได้บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิได้ลงประกาศขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 pro มือสอง ราคาถูกเครื่องละ 12,000 บาท ผ่านเฟซบุ๊กทำให้มีผู้สนใจหลายรายและโอนเงินเข้ามาด้วย ปรากฏว่า หลังจากโอนเงินแล้ว นายณัฐวุฒิกลับส่งกล่องเปล่าไปให้ผู้ที่สั่งซื้อ ผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความ จนกระทั่งถูกศาลออกหมายจับ ก่อนที่จะคามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จับอดีตแชมป์โมโตครอสชีวิตตกอับหันมาหลอกขายไอโฟน

ทั้งนี้ สอบสวน นายณัฐวุฒิ ให้การว่า ตนเป็นนักแข่งรถโมโตครอส สังกัดทีมวังน้อย อยุธยา และเคยเป็นถึงแชมป์ถ้วยพระราชทานเมื่อปี 61 แต่ช่วงที่ผ่านมาพิษของโควิด-19 ทำให้ไม่มีงานแข่งรถ ไม่มีเงินใช้ จึงลองประกาศขายโทรศัพท์มือถือของตนเอง ปรากฏว่า มีผู้สนใจหลายรายที่โอนเงินมาเข้าบัญชีตนเอง จนทำให้ไม่สามารถส่งโทรศัพท์ที่ลงขายให้กับผู้สั่งซื้อได้ เพราะมีอยู่แค่เครื่องเดียว แต่เมื่อมีผู้โอนเงินมาให้หลายคน จึงได้แค่ส่งกล่องเปล่าไปให้ผู้สั่งซื้อ เมื่อทราบว่าถูกแจ้งความก็ทะยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหายไปบ้างแล้ว แต่ไม่ทราบว่าตนมีหมายจับ

อย่างไรก็ตามตนก็ขอให้การรับสารภาพ และยินดีที่จะคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกราย ตำรวจจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครสวรรค์ ดำเนินคดีต่อไป