posttoday

รพ.ปิยะเวท แจงปม"ณวัฒน์" ขอกลับบ้านเอง ยันไม่ได้ไล่แพทย์ออก

23 กรกฎาคม 2564

รพ.ปิยะเวท แถลงเคลียร์ ดราม่า ยันไม่เลือกรักษา มีความจำเป็นต้องใช้เตียง เผย “ณวัฒน์” ขอกลับบ้านเอง ออกจากรพ.ไปแล้ว ยันไม่ได้ไล่แพทย์ออก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่โรงพยาบาลปิยะเวท นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) แถลงกรณีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ซึ่งรักษาตัวอาการโรคโควิด-19 ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ถูกหมอโทรศัพท์ให้ย้ายออกจากโรงพยาบาล ว่า จากกรณีกระแสข่าวทางสังคมออนไลน์ การรักษา คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล เข้ามาพักรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.2564 ทางรพ.ได้รับการรักษาตลอดช่วงเวลาเกือบ 20 วันที่ผ่านมา ทางคณะแพทย์ พยาบาลได้ช่วยดูแลรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ และด้วยเหตุผลที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น มีความจำเป็นต้องใช้เตียงในการรักษา และมีผู้ป่วยที่รอรับการรักษาจำนวนมาก ฝ่ายบริหารจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ป่วยทุกรายที่อาการดีขึ้น เพื่อให้กลับไปรักษาตัวที่ Hospitel หรือพักรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งก็มีโครงการร่วมกับ สปสช. ที่จะทำเรื่อง Home Isolation ซึ่งมีหลายทางเลือก ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติกับใครแต่อย่างใด

นพ.วิทิต กล่าวว่า แต่ด้วยการสื่อสารอาจจะทำให้การเข้าใจคลาดเคลื่อน เลยเกิดเรื่องที่เป็นไปตามกระแสข่าว อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้พูดคุยกันระหว่างรองผู้อำนวยการที่ดูแลเรื่องดังกล่าว จนถึงเมื่อวาน ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ณวัฒน์ ยังได้พักรักษาที่ รพ. ตามปกติ ใช้คณะแพทย์ชุดเดิมในการักษา แต่เมื่อคืนเวลาประมาณ 22.00น. ทางณวัฒน์ได้โทรเข้ามาพุดคุย เพื่อขออนุญาตกลับไปพักที่บ้านด้วยความสมัครใจ จึงได้อนุญาต และดูประวัติการรักษาแล้วสามารถพักฟื้นที่บ้านได้ และได้มอบหมายแพทย์ที่รักษาประจำตัวคอยดูแล และได้เดินทางกลับเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้(23 ก.ค.) เป็นการจบที่เข้าใจกันดี ส่วนทางด้านผู้บริหาร คือ คุณหมอวิชัย ทวีปวรเดช ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ ความจริงแพทย์ทุกคน ทุกที่เหนื่อยกับโควิดเป็นปี และเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่สบายใจ จึงขอพักร้อนไปสักระยะหนึ่ง เมื่อครบเวลาจะขอกลับมาปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม