posttoday

ตำรวจตามซิวหนุ่มใหญ่ตุ๋นซื้อดาวน์รถกระบะเชิดหนีขายต่อ

30 เมษายน 2564

ศปจร.ตร.ตามซิวหนุ่มใหญ่ตุ๋นซื้อดาวน์รถกระบะสาวพนักงานร้านกาแฟ ก่อนเชิดหนีขายต่อ ไม่ผ่อนค่างวดที่เหลือทิ้งหนี้ให้ดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศปจร.ตร. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร สว.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 2 ศปจร.ตร. ติดตามจับกุม นายวสันติ์ หรือแจ๊ค ประเสริฐศรี อายุ 49 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.4/2563 ลงวันที่ 18 ม.ค. 2563 ข้อหา“ฉ้อโกงทรัพย์” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 171 ซอย 20 หมู่บ้านทรัพย์หมื่นแสน ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2562 น.ส.อริษา สุขใจ อายุ 23 ปี พนักงานลูกจ้างร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บล 9700 ลพบุรี กลับคืนมาหลังถูกนายวสันติ์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นลูกค้าประจำหลอกซื้อดาวน์รถคันดังกล่าวในราคา 15,000 บาท แล้วเชิดรถหนีหายไปโดยไม่ได้มีการเปลี่ยนสัญญาผู้ครอบครองและผ่อนชำระค่างวดรถที่เหลืออีกประมาณ 5 แสนบาทกับทางบริษัทไฟแนนซ์แต่อย่างใด จนทำให้ถูกบริษัทไฟแนนซ์ดำเนินคดีทางแพ่ง รวมถึงยังต้องมาทนแบกรับค่าปรับใบสั่งขับรถเร็วเกินกำหนดจากการกระทำของผู้ต้องหารายนี้เป็นประจำ จนสร้างความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก

ตำรวจตามซิวหนุ่มใหญ่ตุ๋นซื้อดาวน์รถกระบะเชิดหนีขายต่อ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจสอบประวัตินายวสันติ์ จนพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีในคดี ฉ้อโกง ติดตัวอยู่ 1 คดี จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวที่บ้านพักในพื้นที่ จ.ปทุมธานีได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายวสันติ์ ให้การรับสารภาพว่าได้หลอกดาวน์รถจากผู้เสียหายจริง เมื่อได้รถมาแล้วก็นำไปขายต่อให้กับเพื่อนที่จ.พระนครศรีอยุธยา ในราคา 80,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจยึดรถกลับมาคืนให้กับผู้เสียหายได้ในที่สุด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป