posttoday

แค่อยากระบายอารมณ์! ตำรวจจับวายร้ายยิงหนังสติ๊กป่วนรัชดา-สุทธิสาร

29 เมษายน 2564

ตำรวจจับแล้ววายร้ายก่อเหตุยิงหนังสติ๊กป่วนถนนย่านรัชดา-สุทธิสาร สารภาพอยากระบายอารมณ์ ก่อเหตุรวม 19 ครั้ง

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 11.00น.ที่สน.สุทธิสาร พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ดินแดง สน.สุทธิสาร สน.พหลโยธิน และสน.ห้วยขวาง แถลงจับกุมนายไพรวัลย์ แอ้ชัยภูมิ หรือคิด อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถประจำทาง ขสมก. สาย 137 และ 185 และรถยนต์ประชาชนอีกหลายคัน ย่านทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร โดยจับกุมได้ที่ ห้องพักแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม- 27 เมษายน ระหว่างเวลา 16.00-01.00 น. ของแต่ละวัน มีคนร้ายก่อเหตุยิงหนังสติ๊กโดยใช้ลูกหิน บริเวณทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร รวมทั้งหมด 19 ครั้ง ใน 4 พื้นที่ สน.สุทธิสาร สน.ห้วยขวางสน.พหลโยธิน และ สน.ดินแดง ต่อมา ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายไพรวัลย์ ผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลางเป็นหนังสติ๊ก และหินประดับสวนสีขาวที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเก็บมาจากปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม รวมถึงด้ามยิงหนังสติ๊กเจ้าหน้าที่กทม.ไปพบในถังขยะใกล้ห้องเช่าของผู้ต้องหา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยลาออกจากการเป็นคนขับรถประจำทาง สาย ปอ.75 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เนื่องจากรายได้ไม่พอใช้ ก่อนหันมาทำอาชีพขับรถแท็กซี่ ได้ประมาณ 1 เดือน โดยใช้รถแท็กซี่ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ทห 9902 กรุงเทพมหานครเป็นพาหนะก่อเหตุ นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดรถแท็กซี่ สีชมพู อีก 2 คัน คือรถหมายเลขทะเบียน ทห4200 และ ทห187 กรุงเทพมหานครทั้งคู่ ซึ่งเช่ามาสลับหมุนเวียนก่อเหตุ

สาเหตุที่ยิงหนังสติ๊กใส่ชาวบ้าน มาจากต้องการระบายอารมณ์ เนื่องจากความเครียด ทำแล้วรู้สึกสงบลง ส่วนจะมีอาการทางจิตหรือไม่ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งนี้คนร้ายจะลงมือระบายอารมณ์กับร้านค้าเนื่องจากมีคนอยู่เยอะ บางครั้งจะระบายอารมณ์กับรถโดยสารขนาดใหญ่ และหากมีรถที่ขับช้าก็จะใช้หนังสติ๊กยิงอีกด้วย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาทางตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางมามอบกระเช้าและกล่าวขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้นำตัวนายไพรวัลย์ มาจำลองเหตุการณ์ขณะยิง โดยคนร้ายได้ขึ้นไปที่นั่งคนขับ ก่อนจะเปิดกระจกรถ และใช้สองมือยิงหนังสติ๊ก โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจช่วยกันดันรถ ให้เคลื่อนที่ และทดสอบยิงดินน้ำมันใส่รถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ ทั้งนี้เวลาคนร้ายก่อเหตุ จะขับรถโดยใช้ความเร็วปกติ และยิงหนังสติ๊กใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ ภายหลังจากจำลองสถานการณ์เสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวคนร้ายกลับไปสอบปากคำทันที โดยนายไพรวัลย์ ได้ยกมือไหว้และกล่าวขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

ทั้งนี้ ผบช.น. ได้ฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติม ที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถเดินทางไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจ เพื่อรวบรวมไว้เป็นคดีเดียวกัน และการจับกุมครั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้ติดกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยงของการเกิดอาชญากรรม