posttoday

ยื่นฟ้อง"โตโต้"พร้อมกลุ่มวีโว่ 45 คนผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจรฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

22 เมษายน 2564

อัยการฟ้อง "โตโต้"แกนนำ Wevo พร้อมพวกรวม 45 คน ผิดคดีอั้งยี่ซ่องโจรจากเหตุถูกรวบตัวกลางลานจอดรถเมเจอร์ฯ นัดสอบคำให้การ 26 เม.ย.

เมื่อวันที่ 22 เมษายน พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 7 ได้ยื่นฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่มวีโว่ (Wevo) กับพวก Wevo รวม 45 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่น ๆ จากเหตุการณ์ที่ตำรวจจับกุมกลุ่ม Wevo เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 64 บริเวณที่จอดรถห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน ซึ่งในวันดังกล่าวเป็นช่วงเดียวกับที่มีเหตุนัดชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

ทั้งนี้ การยื่นฟ้องเกิดขึ้นภายหลังจากที่อัยการมีคำสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาในวันนี้ ซึ่งกลุ่ม Wevo เดินทางมารายงานตัวต่ออัยการเพื่อฟังคำสั่งการส่งตัวฟ้องต่อศาล ขณะที่ในส่วนของนายปิยรัฐ หรือ โตโต้ ปัจจุบันตัวถูกคุมขังที่ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นพระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ทั้งนี้ สำหรับคดีที่ยื่นฟ้องดังกล่าว ศาลอาญาได้ประทับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.920/2564 โดยกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 26 เมษายน เวลา 09.00 น.