posttoday

สถาบันนิติวิทย์ฯพบ จนท.ติดโควิด1ราย เร่งสอบไทม์ไลน์

19 เมษายน 2564

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด 1 ราย เร่งสอบไทม์ไลน์-กักตัวกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด พร้อมปิดสำนักงานส่วน one stop service ชั่วคราว 5 วัน ตั้งแต่ 19-23เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 64 พ.ต.ท ทรงศักดิ์ รักศักด์สกุล ผู้อำนวยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ติดเชื้อโควิด 1 ราย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ทำการรับตัวเพื่อเข้าทำการรักษาแล้ว จึงได้สั่งการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาด ห้อง one stop service และห้องที่เกี่ยวข้อง และ ปิดทำการสำนักงานในส่วนของ one stop service ชั่วคราวเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.-23 เม.ย.64 ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดภายในกลุ่มเจ้าหน้าที่และประชาชน ผู้เข้ามาติดต่อ

พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้ เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว โดยระหว่างนี้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังและกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งประสานกองควบคุมโรค เขตหลักสี่ และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินการสอบสวนไทมไลน์ของกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยง ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต่อไปและให้เจ้าหน้าที่สำนักนิติวิทยาศาสตร์ใช้มาตรการ Work From Home ตามแนวทางที่กระทรวงฯกำหนดไว้

สถาบันนิติวิทย์ฯพบ จนท.ติดโควิด1ราย เร่งสอบไทม์ไลน์

สถาบันนิติวิทย์ฯพบ จนท.ติดโควิด1ราย เร่งสอบไทม์ไลน์