posttoday

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ออกจากรพ. เปิดใจ อยู่ รพ.ไม่รู้สึกตัว 42 วัน ตอนนี้หายดีแล้ว

19 มีนาคม 2564

"วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี"ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ออกจากรพ.แล้ว เปิดใจ อยู่ รพ. สภาพไม่รู้สึกตัว 42 วัน ตอนนี้หายดีแล้ว แม้ยังเดินไม่แข็งแรง

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แถลงข่าวเรื่อง “ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกจาก รพ.ศิริราช”

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร กล่าวว่า ได้เข้ารับการรักษาอยู่ร.พ.ศิริราชเป็นเวลา 82 วัน โดยเป็นช่วงเวลาที่ไม่รู้สึกตัวเลยถึง 42 วัน แต่วันนี้ได้รับการรักษาอย่างดี ทำให้กลับมาอาการเกือบปกติแล้ว แม้จะยังเดินไม่ค่อยแข็งแรงนัก แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ยอมรับว่าความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด รุนแรงกว่าที่ตัวเองคาดการณ์ ขอบคุณคณะแพทย์ คนไทยทั้งประเทศ คนสมุทรสาครที่ส่งกำลังใจมาให้

ด้าน นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลังจากที่นายวีระศักดิ์ได้เข้ารับการรักษานานกว่า 82 วัน ปัจจุบันอาการดีขึ้นมากแล้ว เนื่องจากนายวีระศักดิ์เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันสูงมาก หลังเข้ารับการรักษาได้ 2 อาทิตย์ ก็ไม่มีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19แล้ว ซึ่งหลังอาการป่วยหายไป ทางโรงพยาบาลก็ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ให้กับนายวีระศักดิ์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และจะมีการติดตามดูอาการของนายวีระศักดิ์ก่อนรับวัคซีนเข็มที่สอง ทั้งนี้ เมื่อออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขอความร่วมมือให้นายวีระศักดิ์ งดลงพื้นที่จนกว่าจะหายเป็นปกติ พร้อมเตือนประชาชนที่จะเข้าเยี่ยมให้เว้นระยะห่างและใช้หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่าการ์ดตก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีคณะแพทย์จากศิริราชร่วมเดินทางมาส่ง และจะขึ้นไปที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครเพื่อพบปะกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองคน และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมกับผู้แทนจากองค์กรภาคเอกชน

ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารับการรักษาใน รพ.ศิริราช ด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ตลาดกลางกุ้ง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.63 เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน จนอาการดีขึ้น และออกจากโรงพยาบาลในวันนี้