posttoday

"เสี่ยโป้-ครอบครัว" วืดประกันรอบ 3 นอนเรือนจำยาว

19 กุมภาพันธ์ 2564

ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม "เสี่ยโป้-ครอบครัว"วืดประกันรอบ 3 ชั้นฝากขังคดีฟอกเงิน-พนันออนไลน์หลังยื่นเอกสารขอความเป็นธรรมประกอบหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.พ.64 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล ได้ยื่นคำร้องพร้อมหนังสือขอความเป็นธรรมเพื่อขอปล่อยชั่วคราว นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ รวมทั้งภรรยา, พี่ชาย และพี่สะใภ้ รวม 4 ราย ในชั้นฝากขังคดีที่ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้เล่นพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน

โดยการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้กับพวกรวม 4 คนครั้งนี้เป็นการยื่นคำร้องใหม่ ด้วยหลักทรัพย์เงินสด คนละ 250,000 บาท ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลอาญา และศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งยกคำร้องไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง

ทั้งนี้ นายสันธนะ กล่าวว่า สำหรับการยื่นประกันตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 โดยมีความหวังว่าศาลจะเห็นใจ เพราะคดีของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย นายบ่อนใหญ่ในภาคตะวันออก ที่ถูกกล่าวหาดำเนินคดีการพนันในลักษณะเดียวกัน ศาลยังอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว วันนี้ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายในเรื่องการยื่นขอประกันนายเสี่ยโป้กับครอบครัว ซึ่งตนเองมีเอกสารหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาและคลิปเสียงขอความเป็นธรรม ของ น.ส.บานเย็น ชาญนรา แม่ของเสี่ยโป้ ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา มาประกอบให้ศาลพิจารณาด้วย ขณะที่เสี่ยโป้พร้อมจะยอมรับเงื่อนไขการประกันตัวทุกข้อขอเพียงศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว เช่น จะกำหนดไม่ให้เข้าไปยังเกี่ยวกับเล่นการพนันก็ได้ ส่วนแม่ของเสี่ยโป้นั้ ตนไม่อยากให้สังคมพิพากษาไปก่อน อยากจะให้โอกาสเพราะแม่ขอเสี่ยโป้ก็พร้อมจะเข้ามอบตัวเช่นกัน

นายสันธนะ ยังกล่าวถีงแม่เสี่ยโป้ด้วยว่า ตนเองไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับแม่เสี่ยโป้โดยตรง แต่ก็ได้คลิปเสียงมาแล้วซึ่งไม่ทราบว่ามีใครได้คลิปดังกล่าวก่อนตนบ้างหรือไม่ อย่างไรก็ดีหากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเสี่ยโป้ เชื่อว่าแม่เสี่ยโป้พร้อมจะเข้ามอบตัวกับตำรวจทันที แต่ตอนนี้ตนไม่ทราบว่าแม่เสี่ยโป้อยู่ที่ไหน อยู่ในประเทศไทยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายสันธนะ ยังได้เปิดคลิปเสียงให้สื่อมวลชนฟังความยาว 3 นาที ซึ่งเนื้อหาสำคัญของคลิปมีใจความว่า น.ส.บานเย็น แม่เสี่ยโป้ ยืนยันว่าหากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว บุตรชายและลูกสะใภ้ ตนเองจะเข้ามอบตัวกับตำรวจทันทีพร้อมกับขอความเป็นธรรมในคดีที่ถูกตำรวจจับกุม

อย่างไรก็ดี นายสันธนะ ยังกล่าวอีกว่า หากวันนี้ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายเสี่ยโป้และพวกในอนาคตตนจะทำเรื่องขอโอนคดีดังกล่าวให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ เพราะไม่เชื่อมั่นในการทำคดีของกองปราบปรามและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายสันธนะ ได้ยื่นประกันผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รวมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาทแล้ว ศาลได้พิเคราะห์คำร้องขอความเป็นธรรมในชั้นนี้ ประกอบคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวแล้ว เห็นว่ากรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว