posttoday

เหยื่อการเมือง! สันธนะ วอน "บิ๊กตู่" ปล่อยตัว "เสี่ยโป้" ชั่วคราว

15 กุมภาพันธ์ 2564

สันธนะ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ ขอความเป็นธรรมปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้ ชี้เป็นเหยื่อการเมือง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจและนายประกัน เดินทางมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องขอความเป็นธรรมการปล่อยชั่วคราว นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ กับพวก หลังถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการจัดให้เล่นการพนันและฟอกเงิน

สำหรับเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมตัวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ กับพวก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ในความผิดฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยนายเสี่ยโป้ ได้ยื่นคำร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวแต่ศาลอาญายกคำร้อง

ต่อมาวันที่ 11 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายสมชาย หรือ หลงจู๊ จุติกิติ์เดชา เจ้าของบ่อนการพนันที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสาเหตุการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดรอบ 2 ในความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวส่งศาลแขวงระยองและได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

ข้าพเจ้า ขอเรียนว่า นายเสี่ยโป้ และนายสมชาย มีความสนิทสนมกันอย่างดี

อนึ่ง นายสมชาย เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลเครือข่ายนักการเมือง จึงถูกกล่าวอ้างเป็นประเด็นสำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เรื่องบ่อนอิทธิพลเถื่อนและแรงงานเถื่อนในขณะที่นายเสี่ยโป้ ไม่เคยรู้จักและใกล้ชิดกับนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านทำให้ตกเป็น "เหยื่อทางการเมือง "

เนื่องจากทราบว่าฝ่ายการเมืองได้มีหนังสือถึงสำนักงานศาลยุติธรรม เรื่องการปล่อยชั่วคราวคดีนายเสี่ยโป้ ทำให้นายเสี่ยโป้กับผู้กับพวกสูญเสียสิทธิ เสรีภาพอันพึงมีพึงได้และเสียสิทธิในการต่อสู้คดีตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

จึงเรียนมาเพื่อขอให้ความเป็นธรรมนายเสี่ยโป้ กับพวก

เหยื่อการเมือง! สันธนะ วอน \"บิ๊กตู่\" ปล่อยตัว \"เสี่ยโป้\" ชั่วคราว

เหยื่อการเมือง! สันธนะ วอน \"บิ๊กตู่\" ปล่อยตัว \"เสี่ยโป้\" ชั่วคราว

ภาพ : ศูนย์บริการ ปชช.