posttoday

"อนุทิน"เผยแนวโน้มคุมโควิดในสมุทรสาครดีขึ้น

03 กุมภาพันธ์ 2564

"อนุทิน" ลงพื้นที่ "สมุทรสาคร" ชมทีมสาธารณสุข มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เผยแนวโน้มการควบคุมโรคในจังหวัดดีขึ้น ขอความร่วมมือรักษาพฤติกรรม new normal ต่อไป

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย เพื่อติดตามสถานการณ์โรคโควิด 19 ของ จ.สมุทรสาคร และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกันนี้ยังมอบหน้าหากอนามัย 1 หมื่นชิ้น และชุด PPE 250

นายอนุทินกล่าวว่า แนวโน้มการควบคุมโรคใน จ.สมุทรสาครดีขึ้น แม้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากการตรวจเชิงรุก แต่มีการแยกคนไทยที่มีไข้และอาการเข้ารักษาในโรงพยาบาล ซึ่งมีความพร้อมรองรับทั้งโรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลท่าฉลอม โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ที่ใช้อาคารสร้างใหม่เป็นหอผู้ป่วยในแยกโรค (Cohort Ward) มีอุปกรณ์ครบครัน ตรวจหาเชื้อได้เอง

ส่วนแรงงานต่างชาติมีการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามดูแลหลายพันเตียง ทั้งนี้ การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในโรงงาน ใช้การกักกันในโรงงาน (Factory Quarantine) และมาตรการ Bubble and Seal ให้อยู่ภายในพื้นที่ ซึ่งการติดเชื้อและกักกันไม่ให้ออกนอกพื้นที่ เป็นเป้าหมายสำคัญที่ทำให้ควบคุมโรคได้

นายอนุทินกล่าวว่า ขอความร่วมมือให้ผู้ที่อยู่ในสมุทรสาครรักษาพฤติกรรม new normal ต่อไป ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ พยายามอยู่ห่างจากชุมชนที่แออัด อย่าหลีกเลี่ยงกฎหมาย ทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็ว"

“สำหรับทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทุกท่านที่เกี่ยวข้องในการควบคุมโรค ขอชื่นชมในความมุ่งมั่น เสียสละ ตั้งใจ ขอย้ำว่าทุกท่านทำดีที่สุดแล้ว กรุณาอย่างท้อ อย่าถอย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เอาชนะการระบาดครั้งนี้ไปได้”รมว.สาธารณสุขกล่าว

"อนุทิน"เผยแนวโน้มคุมโควิดในสมุทรสาครดีขึ้น

"อนุทิน"เผยแนวโน้มคุมโควิดในสมุทรสาครดีขึ้น