posttoday

สธ.แถลงปาร์ตี้ดีเจมะตูมพบโควิดเพิ่ม1ตำรวจจ่อเรียกสอบปากคำ

30 มกราคม 2564

ปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม สธ.แถลงพบผู้ป่วยเพิ่มอีก1 รวมยอดสะสมเฉพาะเคสนี้30ราย ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ จ่อเรียกสอบปากคำหลัง "ผอ.เขตสาทร" แจ้งความ

นพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ยังคงมีรายงานพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวันแต่แนวโน้มลดลง และวันนี้ตัวเลขหลักหน่วย ถือเป็นสัญญาญที่ดี ส่วนสัดส่วนผู้ป่วยพบเป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน โดยกทม.ยังคงเน้นมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกในสถานประกอบที่มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่โดยเฉพาะ 5 เขต เช่น บางขุนเทียน บางบอน ภาษีเจริญ หนองแขม บางแค ตรวจไปแล้ว 40 โรงงาน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 4 แห่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ส่วนกลุ่มผู้ป่วยเชื่อมโยงงานเลี้ยงวันเกิด 2 งาน ( ดีเจมะตูม) พบผู้ป่วยสะสมแล้ว 30 ราย เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ด้านพ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า กรณี นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตสาทร กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของ นายเตชินทร์ พลอยเพชร หรือดีเจมะตูม จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 ม.ค.63ว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจสอบอีกหลายสวนและยังอยู่ระหว่างนัดหมายดีเจมะตูมมาสอบปากคำ

ส่วนโรงแรมได้ให้ข้อมูลแล้วปิดเปิดตามเวลาไม่มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กำลังรอให้ส่งใบเสร็จรับเงินมาตรวจสอบยืนยันข้อเท็จจริง ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดวันที่มีการจัดงานวันเกิด พบว่า ดีเจมะตูม เข้าไปใช้บริการกับพวกประมาณ 14 คนไม่ได้มีการเหมาชั้นแต่มีลูกค้ารายอื่นๆ ไปใช้บริการด้วยประสานทางสาธารณสุขเข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว