posttoday

จับชายผมเกรียนกร่างอ้างเตรียมทหารรุ่นเดียวกับผู้การคอมมานโด

30 มกราคม 2564

จับแล้วชายผมเกรียนกร่างอ้างเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 รุ่นเดียวกับ ผู้การคอมมานโด ที่แท้เป็นคนขับรถกกต.แพร่มีคดีลักน้ำมันหลวงไปใช้

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ท.พีรณัฏฐ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.นำกำลังเข้าจับกุมนายสุริยัณห์ อาริยะ อายุ 36 ปี ในข้อหา “เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่ง ผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" ได้ที่บริเวณหน้าคอนโดฮาวาน่า ลิฟวิ่ง ลาวิดา ซ.เรวดี 30 ถ.ติวานนท์ อ.เมืองนนทบุรี

จับชายผมเกรียนกร่างอ้างเตรียมทหารรุ่นเดียวกับผู้การคอมมานโด

จากการจับกุมสืบเนื่องจากคลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kung Ween (Gun) ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "เตรียมทหารรุ่น 36 สันดานเลวใหญ่คับซอย - ที่ซอยเรวดี นนทบุรี" ในคลิปเป็นภาพชายตัดผมเกรียน ใส่แมสก์ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำนั่งอยู่บนรถจยย. ฮอนด้าคลิก ทะเบียน 1กฌ-3197 น่าน กำลังโต้เถียงกับผู้ที่ถ่ายคลิป โดยผู้ถ่ายคลิปบอกว่า ขับรถดีๆหน่อยเมาหรือเปล่า ชายผมเกรียนตะโกนตอบมาด้วยคำหยาบคายและอ้างว่าเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น36

จับชายผมเกรียนกร่างอ้างเตรียมทหารรุ่นเดียวกับผู้การคอมมานโด

พล.ต.ต.ภูมินทร์จึงให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ด้วยกัน ให้นำกำลังออกตรวจสอบ กระทั่งทราบว่า ผู้ที่ปรากฎอยู่ในคลิปคือ นายสุริยัณห์ ผู้ต้องหารายนี้ ก่อนจะพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ในคดีลักน้ำมันหลวงไปใช้ เนื่องจากก่อนหน้านายสุริยัณห์ นั้นเป็นของพนักงานของรัฐมีหน้าที่ขับรถของ กกต.จว.แพร่ แต่ได้นำเอารถยนต์ส่วนตัวนำไปเติมน้ำมัน จากนั้นนำบิลใบเสร็จลงชื่อหน่วยงาน มาเบิก ภายหลังถูกตรวจสอบพบ ก็ถูกสั่งตั้งกรรมการสอบสวน และลงความเห็นว่า ผิดจริงทำให้ถูกไล่ออก ก่อนจะมาก่อเหตุและถูกจับในที่สุด

จับชายผมเกรียนกร่างอ้างเตรียมทหารรุ่นเดียวกับผู้การคอมมานโด

จากการสอบสวน นายสุริยัณห์ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ตนเองไม่ได้เป็นทหาร หรือตำรวจ หรือว่าจบจากโรงเรียนเตรียมทหารแต่อย่างใด เพียงแต่ที่นำชื่อรุ่นดังกล่าวมาแอบอ้าง ก็เพื่อให้คู่กรณีซึ่งเป็นทหารเกิดความเกรงใจ ซึ่งเลขรุ่น 36 สุ่มมาจากอายุของตนเองที่ครบ 36 ไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.นี้เอง พร้อมกันนี้ก็ต้องขอโทษคู่กรณี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ที่นำมาแอบอ้างชื่อรุ่นจนสร้างความเสื่อมเสียให้กับรุ่นด้วย ภายหลังการสอบสวนจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองแพร่ ดำเนินคดีต่อไป